"ทรัมป์" เผยวัคซีนต้าน COVID-19 อาจพร้อมใช้ก่อนกำหนด

ต่างประเทศ
8 ก.ย. 63
11:02
1,363
Logo Thai PBS
"ทรัมป์" เผยวัคซีนต้าน COVID-19 อาจพร้อมใช้ก่อนกำหนด
โจ ไบเดน ตัวแทนพรรคเดโมแครตชิงเก้าอี้ผู้นำสหรัฐอเมริกา โจมตี โดนัลด์ ทรัมป์ ว่าบั่นทอนความเชื่อมั่นของประชาชน และอาจทำให้คนไม่กล้ารับวัคซีน COVID-19 ขณะที่ทรัมป์โต้กลับว่า เศรษฐกิจของประเทศจะพังพินาศ หากไบเดนได้เป็นประธานาธิบดี

วันนี้ (8 ก.ย.2563) โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ใช้โอกาสระหว่างการแถลงข่าวเนื่องในวันแรงงานที่ทำเนียบขาววิพากษ์วิจารณ์โจ ไบเดน ผู้สมัครชิงเก้าอี้ผู้นำสหรัฐอเมริกาจากพรรคเดโมแครต โดยระบุว่า พรรคเดโมแครตจะสั่งหยุดการดำเนินการทางเศรษฐกิจเพื่อจัดการกับ COVID-19 หากไบเดนได้รับเลือกตั้ง ซึ่งจะส่งผลให้แรงงานหลายสิบล้านคนตกงานและเศรษฐกิจจะพังพินาศ

ทรัมป์ยังเปิดเผยอีกว่าวัคซีนป้องกัน COVID-19 อาจพร้อมใช้งานก่อนกำหนด หลังจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและบริษัทยาไฟเซอร์ ระบุว่า วัคซีนดังกล่าวอาจพร้อมแจกจ่ายได้เร็วที่สุดในปลายเดือน ต.ค.นี้ ก่อนหน้าการเลือกตั้งประธานาธิบดีที่จะมีขึ้นในวันที่ 3 พ.ย.นี้

ขณะที่ชาวอเมริกันหลายสิบคนออกมารวมตัวกันในโอเรกอน ซิตี เพื่อให้กำลังใจและแสดงพลังสนับสนุนโดนัลด์ ทรัมป์ พร้อมทั้งแสดงความเชื่อมั่นในการรับมือกับ COVID-19 ของผู้นำสหรัฐอเมริกา และโจมตีไบเดน ว่าจะทำให้สหรัฐอเมริกากลายเป็นนรก หากไบเดนได้เป็นประธานาธิบดี


ไบเดน" กังวลคนไม่รับวัคซีนเหตุ "ทรัมป์" บั่นทอนความเชื่อมั่น

ด้านโจ ไบเดน ลงพื้นที่ในรัฐเพนซิลเวเนียท่ามกลางการต้อนรับของกลุ่มผู้สนับสนุน รวมทั้งยังได้เข้าพูดคุยกับผู้นำกลุ่มสหภาพแรงงาน โดยไบเดนออกมาเรียกร้องให้การพัฒนาวัคซีนเป็นไปอย่างโปร่งใส พร้อมทั้งโจมตีว่าทรัมป์กำลังเล่นการเมืองและพูดในสิ่งที่ไม่เป็นความจริงหลายอย่าง

นอกจากนี้ ไบเดนยังแสดงความกังวลว่า ชาวอเมริกันจะลังเลที่จะรับวัคซีนแม้ว่าจะมีวัคซีนที่ดี เนื่องจากทรัมป์บั่นทอนความเชื่อมั่นของสาธารณชน พร้อมทั้งระบุว่าจะรอการให้ข้อมูลของนักวิทยาศาสตร์ก่อนที่จะตัดสินใจรับวัคซีนป้องกัน COVID-19 หากวัคซีนดังกล่าวพร้อมใช้งานก่อนการเลือกตั้ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง