"นักบอล-ผู้ตัดสิน" ตรวจ COVID-19 ก่อนรีสตาร์ทไทยลีก 12 ก.ย.นี้

กีฬา
8 ก.ย. 63
19:52
610
Logo Thai PBS
"นักบอล-ผู้ตัดสิน" ตรวจ COVID-19 ก่อนรีสตาร์ทไทยลีก 12 ก.ย.นี้
คณะผู้ตัดสินและนักฟุตบอลจากสโมสรฟุตบอลไทยลีก นำโดยการท่าเรือ เอฟซี เข้ารับการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ก่อนที่ศึกฟุตบอลไทยลีก จะรีสตาร์ทกลับมาแข่งขันในวันที่ 12-13 ก.ย.นี้

วันนี้ (8 ก.ย.2563) คณะผู้ตัดสินไทยลีก และสโมสรการท่าเรือ นำโดยชาริล ชัปปุยส์ กับธนาสิทธิ์ ศิริผลา เข้าร่วมการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ก่อนที่ฟุตบอลไทยลีกจะกลับมาแข่งขันในวันที่ 12-13 ก.ย.นี้

 


ส่วนสโมสรที่อยู่ในต่างจังหวัด สามารถตรวจ COVID-19 ได้ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณะสุข 15 แห่งทั่วประเทศ จนถึงวันที่ 9 ก.ย.นี้ โดยธนาสิทธิ์ ศิริผลา นักฟุตบอลทีมการท่าเรือ เอฟซี หรือ เต๋าดินโญ่ มั่นใจว่า การตรวจ COVID-19 จะช่วยให้การแข่งขันไทยลีกมีความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น ที่สำคัญเต๋าดินโญ่ ยังต้องการลงแข่งขันเพื่อนำทีมการท่าเรือคว้าแชมป์ลีกให้ได้เป็นครั้งเเรก หลังเเข่งจบไป 4 เกม ท่าเรือ มี 10 คะแนน อยู่ที่ 3 มีคะเเนนตามหลังจ่าฝูง เเบงค็อก กับอันดับ 2 ราชบุรี อยู่ 2 คะเเนน

 


ผลตรวจของนักฟุตบอลและผู้ตัดสินจะออกในวันที่ 10-11 ก.ย.นี้ โดยฟุตบอลไทยลีก อนุญาตให้แฟนบอลเข้าชมเกมในสนามได้ ร้อยละ 25 จากความจุของแต่ละสนาม ซึ่งการท่าเรือจะลงเล่นนัดรีสตาร์ทในวันที่ 13 ก.ย. โดยเปิดบ้านพบโปลิศ เทโร เวลา 18.00 น.

ขณะที่ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ ประชุมร่วมกับทีมงาน นำโดยผู้ช่วยผู้ฝึกสอน อย่างธชตวัน ศรีปาน , อิสสระ ศรีทะโร, อนุรักษ์ ศรีเกิด, อัมรินทร์ เยาวดำ โค้ชผู้รักษาประตู และชิรากิ โยเฮ โค้ชฟิตเนส เพื่อวางเเนวทางและดูฟอร์มนักเตะ ก่อนเรียกเก็บตัวทีมชาติไทย ในช่วงฟีฟ่าเดย์


โดย นิชิโนะ วางแผนเก็บตัวเเบบมินิเเคมป์ในช่วงฟีฟ่า เดย์ 2 ครั้ง ในวันที่ 7-12 ต.ค. และ 11-16 พ.ย.ปีนี้ เพื่อเป้าหมายในการเตรียมทีมชาติไทยลงเเข่งฟุตบอลชิงเเชมป์อาเซียน ซูซูกิ คัพ ในเดือน เม.ย.ปีหน้า นอกจากนี้ นิชิโนะ ยังเตรียมเดินทางไปชมเกมบิ๊กเเม็ตช์ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 13 ก.ย.นี้ด้วย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง