นายกฯ ลั่น "เลอะเทอะ" กระแสข่าวกองทัพจ่อรัฐประหาร

การเมือง
9 ก.ย. 63
11:24
657
Logo Thai PBS
นายกฯ ลั่น "เลอะเทอะ" กระแสข่าวกองทัพจ่อรัฐประหาร
นายกฯ ตอบ "เลอะเทอะ" กระแสข่าวกองทัพเตรียมทำรัฐประหาร ยันไม่ได้สั่งการพิเศษกรณีการนัดชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย.นี้ แต่ขออย่าทำผิดกฎหมาย

จากกรณีสื่อโซเซียล เปิดเผยเอกสารการเตรียมกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจรับมือการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 19 ก.ย.นี้ รวมทั้งการเคลื่อนย้ายเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ของกองทัพในหลายพื้นที่ถูกนำไปเชื่อมโยงว่าจะมีการทำรัฐประหารนั้น

วันที่ 8 ก.ย.2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยืนยันไม่ได้สั่งการประเด็นใดเป็นพิเศษกรณีนัดชุมนุมใหญ่ นอกจากการดูแลให้ปลอดภัย หากการชุมนุมไม่มีความรุนแรงก็ถือเป็นสิทธิที่ทำได้ แต่ขออย่าทำผิดกฎหมาย ส่วนกรณีการเปิดเผยเอกสารการเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ขอให้สอบถามไปยังผู้เปิดเผยข้อมูล

ลั่น "เลอะเทอะ" กระแสข่าวเตรียมรัฐประหาร

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีการทำรัฐประหารหรือไม่ นายกรัฐมนตรีตอบว่าให้ผู้สื่อข่าวกลับบ้านไปเลย พร้อมเดินลงจากโพเดียมทันที และหันกลับถามว่าใครจะรัฐประหาร ผู้สื่อข่าวบอกว่ากองทัพบก พล.อ.ประยุทธ์ จึงตอบกลับว่า "เลอะเทอะ"

ขณะที่กลุ่มอดีตประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ ทั้งนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา อดีตประธานรัฐสภา, นายนิคม ไวยรัชพานิช และนายสุชน ชาลีเครือ อดีตประธานวุฒิสภา นัดหารือเพื่อร่วมหาทางออกให้กับประเทศชาติ และเห็นชอบควรเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อยกเลิกบทเฉพาะกาลมาตรา 272 เกี่ยวกับการให้อำนาจ ส.ว. เลือกนายกรัฐมนตรี ก่อนที่จะแก้ไขมาตรา 256

"อาทิตย์" แนะนายกฯ ลาออก

ส่วนนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ระบุว่า หมดเวลาสำหรับ พล.อ.ประยุทธ์ และเห็นด้วยกับข้อเสนอของนายอาทิตย์ อุไรรัตน์ อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่ง ก่อนสถานการณ์รุนแรงบานปลาย อาจซ้ำรอย จอมพล ป.พิบูลสงคราม และจอมพล ถนอม กิตติขจร ที่ไม่ยอมเปลี่ยนแปลงตามข้อเรียกร้องของประชาชนและต้องหนีออกนอกประเทศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง