ศาลฎีกาสั่งกักขัง "หมอเปรม" 2 เดือน คดีบังคับนักข่าวถอดเสื้อผ้า

อาชญากรรม
9 ก.ย. 63
11:59
1,217
Logo Thai PBS
ศาลฎีกาสั่งกักขัง "หมอเปรม" 2 เดือน คดีบังคับนักข่าวถอดเสื้อผ้า
ศาลฎีกา สั่งแก้โทษ "นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ" คดีบังคับนักข่าวถอดเสื้อผ้า จากโทษจำคุก 2 เดือน ไม่รอลงอาญา เป็นกักขัง 2 เดือน

วันนี้ (9 ก.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เดินทางไปรับฟังคำพิพากษาคดีข่มขืนใจ บังคับขู่เข็ญ และกระทำอนาจารผู้สื่อข่าวอาวุโส สำนักพิมพ์แห่งหนึ่ง ประจำจังหวัดขอนแก่น ภายในห้องทำงานในเทศบาลเมืองบ้านไผ่ เมื่อวันที่ 26 ก.ค.2559 หลังสื่อมวลชนจากสำนักข่าว 5 แห่ง ติดต่อขอสัมภาษณ์เพื่อให้ นพ.เปรมศักดิ์ ชี้แจงกรณีปรากฎภาพคู่หญิงวัย 17 ปี ในลักษณะผูกข้อมือคล้ายในพิธีแต่งงาน


นายปกาญจน์ นพศรี ทนายความฝ่ายโจทก์ เปิดเผยว่า ศาลฎีกาพิจารณาเปลี่ยนคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ จากโทษจำคุก 2 เดือน ไม่รอลงอาญา เป็นกักขัง 2 เดือน เนื่องจาก นพ.เปรมศักดิ์ นำเงิน 100,000 บาท มาวางต่อหน้าศาล เพื่อชดเชยค่าเสียหายให้กับสื่อมวลชน ซึ่งศาลพิจารณาว่า มีความสำนึกผิด


ขณะที่ตัวแทนสื่อมวลชน เปิดเผยว่า เคารพการพิจารณาของศาลฎีกา ถือเป็นที่สิ้นสุดคดีที่รอมากว่า 3 ปี ส่วนเงิน 100,000 บาท ที่จำเลยนำมาวางต่อหน้าศาลเพื่อแสดงเจตนาในการเยียวยานั้น สื่อมวลชนไม่ได้รับมาแต่อย่างใด เพื่อป้องกันคำครหาและเป็นคดีตัวอย่างที่สื่อมวลชนไม่ควรถูกคุกคาม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.ขอนแก่นเรียกผู้สื่อข่าวฟ้อง "หมอเปรม" ให้ปากคำเพิ่ม 

"หมอเปรม" ร้อง กสทช.-นายก อ้างสื่อคุกคามละเมิดสิทธิ์ 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง