6 แกนนำ "กลุ่มขอนแก่นพอกันที" รับทราบข้อกล่าวหา

การเมือง
10 ก.ย. 63
10:45
537
Logo Thai PBS
6 แกนนำ "กลุ่มขอนแก่นพอกันที" รับทราบข้อกล่าวหา
แกนนำ "กลุ่มขอนแก่นพอกันที" 6 คน เข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ในข้อหาร่วมกันจัดให้มีกิจกรรมซึ่งมีผู้เข้าร่วมจำนวนมากในลักษณะมั่วสุมกัน โดยมี ส.ส.จากพรรคก้าวไกล เตรียมใช้ตำแหน่งยื่นประกันตัว

วันนี้ (10 ก.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักศึกษา ประชาชน "กลุ่มขอนแก่นพอกันที และแนวร่วมประชาชนเพื่อประชาธิปไตย รวมตัวกันที่สวนรัชดานุสรณ์ เทศบาลนครขอนแก่น เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภแก้ไขรัฐธรรมนูญ และหยุดคุกคามประชาชน


ก่อนจะเดินไปสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่นเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันจัดให้มีกิจกรรมซึ่งมีผู้เข้าร่วมจำนวนมากในลักษณะมั่วสุมและมีผู้ถูกแจ้งข้อกล่าวหา 6 คน จำนวนนี้มี นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ถูกแจ้งข้อกล่าวหาด้วย โดยมี ส.ส.พรรคก้าวไกล เตรียมใช้ตำแหน่งยื่นประกันตัวทั้ง 6 คน

แกนนำกลุ่ม อ้างว่าการรวมกลุ่มชุมนุมเรียกร้องในช่วงที่ผ่านมาอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ และผู้ที่เข้าร่วมชุมนุมก็ไม่ปรากฏว่ามีผู้ติดเชื้อ COVID-19 แต่อย่างใด การออกหมายเรียกจึงเชื่อว่าเป็นการกลั่นแกล้งกลุ่มนักเคลื่อนไหว

ภายหลังรับทราบข้อกล่าวหาแกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันทีเตรียมจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวต่อเนื่อง และในวันที่ 19 ก.ย.นี้ นัดรวมตัวกันที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง