ออกหมายเรียก "ผช.ส.ส.ก้าวไกล - นักเรียน - นักศึกษา" ชุมนุมราชบุรี

การเมือง
10 ก.ย. 63
11:32
964
Logo Thai PBS
ออกหมายเรียก "ผช.ส.ส.ก้าวไกล - นักเรียน - นักศึกษา" ชุมนุมราชบุรี
ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่าตำรวจออกหมายเรียกผู้ช่วย ส.ส.พรรคก้าวไกล นักศึกษา และนักเรียนมัธยมศึกษาวัย 17 ปี รวม 5 คน กรณีชุมนุมที่ จ.ราชบุรี เมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (10 ก.ย.2563) ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานผ่านทวิตเตอร์ ระบุว่า นายภานุวัฒน์ ทรงสวัสดิ์ชัย ผู้ช่วย ส.ส.พรรคก้าวไกล และนักเรียน นักศึกษา อีก 4 คน รวม 5 คน ได้รับหมายเรียก ในข้อหา พ.ร.บ.ชุมนุม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.การโฆษณา จากกรณีเข้าร่วมชุมนุมราชบุรีขอตีกับเผด็จการ ซึ่งถือเป็นกรณีแรกที่มีนักเรียนมัธยมศึกษาถูกดำเนินคดีจากการเข้าร่วมชุมนุม


ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก "เยาวชนปลดแอก" ได้โสต์ภาพหมายเรียกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยระบุว่า ราชบุรีขอตีกับเผด็จการ ได้รายงานว่าจากการชุมนุม เมื่อวันที่ 1 ส.ค.2563 ที่ผ่านมา ตำรวจได้ออกหมายเรียกไปยัง นักเรียน-นักศึกษา 5 คน หนึ่งในนั้นเป็นเพียงนักเรียนอายุ 17 ปี นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่การชุมนุมของเยาวชนปลดแอก ที่มีการออกหมายเรียกมายังนักเรียน โดยข้อหามีทั้ง ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ ใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาตจึงเรียกผู้จัดชุมนุมเข้าพบที่ สภ.ราชบุรี ในวันที่ 17 ก.ย.2563

 
นอกจากนี้ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ยังได้รายงานว่า นายอานนท์ นำภา ได้รับหมายเรียกให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมที่สน.ชนะสงคราม ในวันที่ 11ก.ย.นี้ กรณีกิจกรรมเสกคาถาปกป้องประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังถูกควบคุมตัวตามหมายจับคดีนี้และถูกแจ้งข้อหา ม.116, พ.ร.บ.ชุมนุมฯ พ.ร.บ.ควบคุมการโฆษณาฯ และ พ.ร.บ.คอมฯ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง