พล.ต.ท.เพิ่มพูน ปัดให้ความเห็นคดี "บอส" หลังถูกสอบวินัย

อาชญากรรม
10 ก.ย. 63
12:02
510
Logo Thai PBS
พล.ต.ท.เพิ่มพูน ปัดให้ความเห็นคดี "บอส" หลังถูกสอบวินัย
พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ปฏิเสธให้ความเห็นกรณีมีชื่อปรากฎในสรุปผลสอบสวนรายงานคดี "บอส อยู่วิทยา" ยืนยันทำหน้าที่สุจริตกรณีไม่เห็นแย้งคำสั่งไม่ฟ้องของอัยการ

วันนี้ (10 ก.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ปฏิเสธให้ความเห็นกรณีมีรายชื่อปรากฎในสรุปผลสอบสวนรายงานคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ซึ่ง ศ.วิชา มหาคุณ เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีคำสั่งไม่ฟ้องคดีอาญานายวรยุทธ ที่เสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พิจารณา

พล.ต.ท.เพิ่มพูน กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ที่ผ่านมาได้ชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการทำหน้าที่ในคดีนี้ไปหมดแล้ว จึงไม่มีอะไรจะพูดอีก และไม่สามารถให้รายละเอียดเรื่องนี้ได้ทั้งหมด แต่ยืนยันทุกอย่างทำไปตามหน้าที่และเชื่อมั่นว่า ความสุจริตคือเกราะกำบังกาย

ไม่เครียด สุจริตเป็นเกราะกำบังกาย ทำตามหน้าที่

ก่อนหน้านี้ ศ.วิชา กล่าวถึงการเข้าให้ข้อเท็จจริงของ พล.ต.ท.เพิ่มพูน ว่า เจ้าตัวได้ชี้แจงเรื่องการมอบอำนาจว่า เป็นไปตามระบบคำสั่งเป็นเด็ดขาดไม่รับคืน และที่ไม่เห็นแย้งอัยการเพราะไม่มีข้อมูลใดผิดปกติ แต่ยอมรับว่าเพิ่งทราบจากสื่อว่ามีการกดดัน พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ แตงจั่น ตำรวจพิสูจน์หลักฐานคดี หากรู้ก่อนหน้านี้ว่ามีการกดดันและทำสำนวนอันเป็นเท็จจะไม่ยอม ซึ่งเป็นเรื่องที่คณะกรรมการจะต้องนำไปพิจารณากระบวนการทำงานของตำรวจต่อไป 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เตรียมสรุปผลสอบกรณีไม่แย้งคำสั่งไม่ฟ้องอัยการสัปดาห์หน้า 

"วิชา" พบพิรุธสำนวนคดีบอส-พยานกดดันห่วงความปลอดภัย 

"วิชา" ชี้เป็น "ทฤษฎีสมคบคิด" ช่วย "บอส-วรยุทธ" หลุดคดี 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง