โฉมใหม่! กรมทางหลวงปรับศาลาทางหลวง "บังแดด-กันฝน" ได้

สังคม
10 ก.ย. 63
15:49
1,977
Logo Thai PBS
โฉมใหม่! กรมทางหลวงปรับศาลาทางหลวง "บังแดด-กันฝน" ได้
กรมทางหลวง ปรับปรุงศาลาทางหลวงบนทางหลวงหมายเลข 220 ตอน ศรีสะเกษ – อ.วังหิน หลังโซเชียลร้องบังแดด กันฝนไม่ได้ ภาพศาลาทางหลวงแบบใหม่บนทางหลวงหมายเลข 36 สาย กระทิงลาย – ระยอง พร้อมปรับปรุงศาลาฯ ทั่วประเทศ ล่าสุด แก้ไขแล้วกว่า 100 หลัง

วันนี้ (10 ก.ย.2563) นายประจักษ์ ปัญญาเลย ผู้อำนวยการสำนักก่อสร้างทางหลวงที่ 2 กรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า จากกรณีช่วงเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีสื่อนำเสนอข้อมูล กรณีมีประชาชนร้องเรียนปัญหาศาลาทางหลวง ไม่สามารถบังแดด บังฝนได้ บนทางหลวงหมายเลข 220 ตอน ศรีสะเกษ – อ.วังหิน และอีกหลายพื้นที่นั้น

ขณะนี้กรมทางหลวง อยู่ระหว่างการปรับปรุงแก้ไขในส่วนที่ได้ทำไปแล้วกว่า 100 หลัง ซึ่งเป็นไปตามข้อสั่งการของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม โดยได้ลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นของประชาชน ปรับปรุงให้ใช้ประโยชน์ บังแดดกันฝนได้จริงเหมาะกับแต่ละสภาพพื้นที่และในส่วนที่ยังไม่ได้ก่อสร้าง ก็ได้ปรับแบบให้เป็นแบบศาลาทางหลวงเดิม คล้ายๆ ทรงไทยที่เห็นทั่วไป โดยพิจารณาปรับตำแหน่งหรือปรับขนาดให้เหมาะสมและยังคงความสะดวกปลอดภัยกับประชาชนผู้ใช้ทางที่มาใช้บริการ

ภาพ : กรมทางหลวง

ภาพ : กรมทางหลวง

ภาพ : กรมทางหลวง


นายประจักษ์ ระบุอีกว่า เมื่อวานนี้ได้มีการแชร์รูปศาลาทางหลวงที่ได้ปรับปรุงแล้วเสร็จ ขอเรียนชี้แจงว่า ศาลาทางหลวงดังกล่าว เป็นศาลาพักคอยรถโดยสาร TYPE E จำนวน 1 แห่ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 36 สาย กระทิงลาย-ระยอง ตอน ทางแยกต่างระดับเขาไม้แก้ว-แยกหนองบอน ตอน 2 ระหว่าง กม.25+000 - 33+000 โดยมีห้างหุ้นส่วนจำกัด ไทพิพัฒน์ เป็นผู้รับจ้าง

ทั้งนี้ เมื่อเกิดปัญหากรณีศาลาทางหลวงที่ศรีสะเกษ ทำให้ทางโครงการฯ ได้เร่งดำเนินการในการแก้ไขปัญหา โดยการทำหนังสืออย่างเป็นทางการ เพื่อปรึกษาหารือ พร้อมทั้งขอคำแนะนำ และขอความเห็นกับหน่วยงานท้องถิ่นในพื้นที่ ประกอบด้วย องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) นิคมพัฒนา (มอบหมายให้นายช่างฝ่ายกองช่าง) รวมถึงผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านหนองบอน ต.นิคมพัฒนา อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง

ภาพ : กรมทางหลวง

ภาพ : กรมทางหลวง

ภาพ : กรมทางหลวง


อีกทั้ง ยังได้ออกไปสำรวจบริเวณพื้นที่จริง ร่วมกับนายช่างโครงการฯ และเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงบ้านฉาง เพื่อเลือกรูปแบบการปรับปรุงศาลาทางหลวงตามที่ท้องถิ่น ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน และประชาชนต้องการ โดยมีหลังคากันฝนเพิ่มขึ้นและมีวัสดุกันแดด เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้ประโยชน์ศาลาพักคอยรถโดยสารได้อย่างเต็มที่ เมื่อได้ข้อสรุปรูปแบบจึงได้ดำเนินการก่อสร้างปรับปรุงเพิ่มเติมแล้วเสร็จตามระยะเวลาในสัญญา ซึ่งการปรับปรุงดังกล่าวนั้นผู้รับจ้างไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมแต่อย่างใด

ภาพ : กรมทางหลวง

ภาพ : กรมทางหลวง

ภาพ : กรมทางหลวง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง