ห่าง 1 เดือน ไฟไหม้ซ้ำ "ท่าเรือเบรุต" หลังเหตุระเบิดครั้งใหญ่

ต่างประเทศ
10 ก.ย. 63
19:04
1,141
Logo Thai PBS
ห่าง 1 เดือน ไฟไหม้ซ้ำ "ท่าเรือเบรุต" หลังเหตุระเบิดครั้งใหญ่
เกิดเหตุเพลิงไหม้ท่าเรือกรุงเบรุต เมืองหลวงของเลบานอน หลังจากเกิดเหตุระเบิดครั้งใหญ่เพียง 1 เดือน กองทัพเลบานอนเร่งดับไฟ-ช่วยเหลือประชาชน

วันนี้ (10 ก.ย.2563) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณท่าเรือกรุงเบรุต ประเทศเลบานอน ส่งผลให้เกิดกลุ่มควันสีดำขนาดใหญ่ลอยขึ้นไปบนท้องฟ้า

 
กองทัพเลบานอน เปิดเผยผ่านทางทวิตเตอร์ว่า เหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นที่โกดังเก็บน้ำมันและยางรถยนต์ในตลาดปลอดภาษีของท่าเรือเบรุต โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยและเข้าดับไฟ และเตรียมส่งเฮลิคอปเตอร์เข้าร่วมปฏิบัติการด้วย

 

ขณะที่สื่อสังคมออนไลน์ เผยแพร่คลิปวิดีโอกลุ่มควันขนาดใหญ่ที่พวยพุ่งขึ้นมาจากจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ ท่ามกลางพนักงานที่ทำงานอยู่ในบริเวณดังกล่าวต่างทยอยวิ่งหนีออกมาจากพื้นที่ เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นห่างกันเพียง 1 เดือน หลังเกิดเหตุระเบิดรุนแรงบริเวณท่าเรือเบรุต เมื่อวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา จากสารแอมโมเนียมไนเตรท ซึ่งถูกนำมาเก็บไว้ในคลังสินค้าท่าเรือ จำนวน 2,750 ตัน เหตุการณ์ครั้งนั้นส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 190 คน และได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 6,000 คน แรงระเบิดยังทำให้พื้นที่โดยรอบบริเวณท่าเรือได้รับความเสียหายอย่างหนัก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง