เพนกวิน - รุ้ง รวมพลชุมนุมท่าน้ำนนท์ ต้านรัฐบาล

การเมือง
10 ก.ย. 63
19:40
813
Logo Thai PBS
เพนกวิน - รุ้ง รวมพลชุมนุมท่าน้ำนนท์ ต้านรัฐบาล
กลุ่มนักเรียน นักศึกษา และประชาชน เข้าร่วมกิจกรรมทางการเมืองที่บริเวณท่าน้ำนนทบุรี พร้อมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์และตั้งจุดลงชื่อสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ท่ามกลางการเฝ้าสังเกตการณ์และดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่

วันนี้ (10 ก.ย.2563) กลุ่มนักเรียน นักศึกษา และประชาชน จัดกิจกรรมทางการเมืองที่บริเวณท่าน้ำนนทบุรี โดยจัดตั้งเวทีให้แกนนำขึ้นปราศรัย ใช้ชื่อว่า "คนนนท์ ท้าชนเผด็จการ" นำโดย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และนายภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำกลุ่มเยาวชนตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย

 

กิจกรรมเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลาประมาณ 17.00 น. ด้วยการแสดงดนตรีบนเวที เนื้อเพลงเกี่ยวกับการเสียดทางการเมือง พร้อมปราศรัยประเด็นปัญหาในสังคม ทั้งพลังงาน สิ่งแวดล้อม รวมถึงความเท่าเทียมทางเพศ โดยมีแกนนำสลับกันเปลี่ยนขึ้นเวที รวมทั้งตัวแทนนักเรียนได้ขึ้นมาแสดงความคิดเห็นบนเวที

 

ทั้งนี้ กลุ่มแกนนำได้จัดเตรียมกระทงมาลอยในแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งมีรูปเรือดำน้ำ นักการเมือง และอาหารอีสาน มาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์และมีการตั้งจุดลงชื่อสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

หนึ่งในแกนนำเปิดเผยว่า จุดประสงค์ของการจัดกิจกรรม เพื่อต้องการให้ประชาชนออกมาแสดงความคิดเห็นตามสิทธิเสรีภาพ

กิจกรรมดังกล่าวจะยุติในเวลาประมาณ 23.00 น. โดยช่วงท้ายนายพริษฐ์ และ น.ส.ปนัสยา จะขึ้นปราศรัย รวมทั้งมีการแสดงเสียดสีสังคม 

ผู้สื่อขาวรายงานว่า รอบบริเวณสถานที่จัดกิจกรรม มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบมาเฝ้าสังเกตการณ์และดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง