แจ้งจับครูผู้ช่วยวางยาแมว สุนัข ตาย 7 ตัว โรงเรียนตั้ง กก.สอบ

สังคม
11 ก.ย. 63
06:12
2,752
Logo Thai PBS
แจ้งจับครูผู้ช่วยวางยาแมว สุนัข ตาย 7 ตัว โรงเรียนตั้ง กก.สอบ
วงจรปิดจับภาพ ครูผู้ช่วยนำหมูปิ้งคลุกยาเบื่อให้แมว แม่สุนัขกิน ตาย 7 ตัว เจ้าของรุดแจ้งความดำเนินคดีแล้ว ขณะที่โรงเรียนต้นสังกัดตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ มีคำสั่งให้ย้ายออกจากบ้านพักครูจนกว่าจะเสร็จคดี

เมื่อวันที่ 10 ก.ย.2563 กล้องวงจรปิดในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ จับภาพบริเวณหน้าบ้านพักครูภายในโรงเรียน โดยมีชายสวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงขาสั้น ลงมาจากหน้ารถเก๋งเดินอ้อมมาด้านหลังรถเก๋ง ในมือถือถุงพลาสติกหูหิ้วและชายคนนั้นได้นำสิ่งของ ทราบภายหลังเป็นหมูปิ้งวางไปไว้บนบันไดขึ้นบ้านพัก จนเวลาผ่านไปสักพัก มีฝูงแมว 7 ตัว อยู่ใกล้ๆต่างทยอยวิ่งมายังบ้านพักครู และได้กินของที่วางไว้บนบันได หลังจากนั้นผ่านไปไม่ถึงนาทีแมวต่างชัก และมีบางตัวเสียชีวิตทันที

ด้านนายดินและภรรยา ซึ่งเป็นครูในโรงเรียนดังกล่าว และเป็นเจ้าของแมว กับสุนัข เปิดเผยว่า ไปธุระกลับถึงบ้านพบแมวที่เลี้ยงไว้ 5 ตัว แมวจรจัดอีก 2 ตัว รวมทั้งหมด 7 ตัว พร้อมสุนัขอีก 1 ตัว เดินโซซัดโซเซบางตัวนอนดิ้นทุรนทุรายน้ำลายฟูมปากหายใจรวยรินบางตัวนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณหน้าบ้านพักจึงรีบนำไข่ไก่มากรอกปากแมว และสุนัขที่ยังไม่ตายแต่สุดท้ายไม่สามารถช่วยได้พบว่ามีแมวตายในที่เกิดเหตุ 6 ตัว ยังมีสุนัข 1 ตัว และมีแมวที่ยังไม่ตายอีก 1 ตัว แต่ยังมีอาการหนักชักเกร็ง จึงนำไปคลีนิครักษาสัตว์ใกล้บ้านช่วยทำการรักษา

จนช่วงเช้าวันนี้ (10 ก.ย.) พบว่ามีแมวตายเพิ่มอีก 1 ตัว รวมมีแมวตายทั้งหมด 7 ตัว ส่วนสุนัขอาการดีขึ้นปลอดภัยแล้ว แต่ยังมีอาการชักเกร็ง

จากนั้นได้เปิดกล้องวงจรปิดที่ติดไว้หน้าบ้านเพื่อหาต้นตอการเสียชีวิตของแมวตนเองเมื่อเปิดดูก็พบเห็นภาพครูผู้ช่วยคนหนึ่งที่มีบ้านพักติดกันนำหมูปิ้งมาวางไว้บนบันไดจนฝูงแมวและสุนัขไปกิน

ต่อมาได้ไปสอบถามครูคนดังกล่าวว่าใช่เป็นคนวางยาเบื่อแมวและสุนัขหรือไม่ ครูคนดังกล่าวก็ยอมรับว่าเป็นคนนำหมูปิ้งผสมยาเบื่อไปวางไว้ให้แมวสุนัขกิน สาเหตุเพราะไม่ชอบแมว ขนแมวปลิวฟุ้งเปื้อนเสื้อผ้าที่ตากไว้ และยินดีที่จะจ่ายค่าเสียหายให้

แต่นายดินเจ้าของแมวและภรรยา ยอมรับไม่ได้ในความสุดโหดร้ายของครูผู้ช่วยคนนี้ไม่ได้ เป็นถึงครูสอนนักเรียนแต่กลับมีพฤติกรรมโหดเหี้ยม จึงตัดสินใจไปแจ้งความที่ สภ.แกงคร้อ ให้ดำเนินคดีกับครูผู้ช่วยคนก่อเหตุ

ขณะที่ทาง พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ คนอุตส่าห์ สารวัตรสอบสวน สภ.แก้งคร้อ หลังรับแจ้งความ ได้เชิญตัวครูผู้ช่วย ผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำ ครูผู้ช่วยคนก่อเหตุยอมรับว่าเป็นคนทำจริง เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์ และทารุณกรรมสัตว์

ขณะที่ทางโรงเรียนต้นสังกัดได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ และเบื้องต้นมีคำสั่งให้ย้ายออกจากบ้านพักครูจนกว่าจะเสร็จคดี

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง