แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ ประกาศเดินหน้าชุมนุม แม้ มธ.ไม่ให้ใช้สถานที่

การเมือง
11 ก.ย. 63
06:31
776
Logo Thai PBS
แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ ประกาศเดินหน้าชุมนุม แม้ มธ.ไม่ให้ใช้สถานที่
แนวร่วมธรรมศาสตร์ ฯ ยืนยันเดินหน้าจัดการชุมนุมที่ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ไม่เปลี่ยนแปลงสถานที่ พร้อมเรียกร้องให้ผู้บริหารพิจารณาตนเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (วานนี้ 10 ก.ย.63) แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ออกประกาศ โดยยืนยันจัดการชุมนุมที่ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ หลังมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ไม่อนุญาตให้กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ ใช้พื้นที่จัดชุมนุมในวันที่ 19 ก.ย.นี้ เนื่องจากขออนุญาตยังไม่ดำเนินการตามเงื่อนไขจัดชุมนุม โดยมีเนื้อหาดังนี้


ประกาศแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม
หัวข้อ : แนวร่วมธรรมศาสตร์ ฯ ยืนยันเดินหน้าจัดการชุมนุมที่ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ไม่เปลี่ยนแปลงสถานที่อย่างแน่นอน

ดังที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ว่าทางมหาวิทยาลัยได้ตัดสินใจไม่อนุญาตให้แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมใช้สถานที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ในการจัดการจัดการชุมนุม “19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร” โดยให้เหตุผลว่าทางแนวร่วมมิได้ปฏิบัติตามแนวทางที่มหาวิทยาลัยได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้นั้น

แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมยืนยันว่าก่อนหน้านี้ ทางแนวร่วมได้ดำเนินการขออนุญาตใช้สถานที่กับทางมหาวิทยาลัยอย่างถูกต้องตามขั้นตอน โดยได้แจ้งรายละเอียดให้ทางมหาวิทยาลัยได้ทราบ และมีอาจารย์ที่ปรึกษารับรองตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด ดังนั้น เหตุผลในการไม่อนุญาตให้ใช้สถานที่จึงน่าจะเป็นเพราะผู้บริหารมหาวิทยาลัยรับใช้เผด็จการ มิใช่เพราะขอใช้สถานที่ไม่ถูกต้องตามที่มหาวิทยาลัยหลอกลวง

การกระทำของมหาวิทยาลัยถือเป็นการใส่ร้ายและปิดกั้นสิทธิเสรีภาพของนักศึกษาและประชาชน อันเป็นการทำลายจิตวิญญาณธรรมศาสตร์อย่างร้ายแรง เราจึงขอประณามการกระทำดังกล่าวของมหาวิทยาลัยและขอเรียกร้องให้ผู้บริหารมหาวิทยาลัย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รศ.ดร.เกศิณี วิฑูรย์ชาติ อธิการบดี และ รศ.ดร.ศุภสวัสดิ์ ชัชวาลย์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร ท่าพระจันทร์ ในฐานะผู้รับผิดชอบ ได้พิจารณาตนเองว่าได้ปฏิบัติหน้าที่สมกับที่เป็นผู้บริหารมหาวิทยาลัยแห่งเสรีภาพแล้วหรือไม่

ทั้งนี้ แนวร่วมขอยืนยันว่าจะใช้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์เป็นสถานที่ชุมนุมในวันที่ 19 ก.ย.ต่อไป เพราะมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ย่อมเป็นของนักศึกษาและประชาชน มิใช่เป็นของผู้บริหารที่รับใช้เผด็จการเพียงไม่กี่คน จึงขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนมารวมตัวกันที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ตั้งแต่วันที่ 19 ก.ย.เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป เพื่อยึดธรรมศาสตร์คืนเป็นของประชาชน

10 กันยายน พุทธศักราช ๒๕๖๓

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"ธรรมศาสตร์" ห้ามชุมนุมที่ "ท่าพระจันทร์" 19 ก.ย.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง