แจ้งจับ "แม่แนท อนิพรณ์" หลอกลงทุนโมเดลลิ่ง สูญ 3 ล้านบาท

อาชญากรรม
11 ก.ย. 63
06:44
2,534
Logo Thai PBS
แจ้งจับ "แม่แนท อนิพรณ์" หลอกลงทุนโมเดลลิ่ง สูญ 3 ล้านบาท
ทนายความนำผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดีแม่ของแนท อนิพรณ์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ อ้างถูกหลอกลงทุนธรุกิจโมเดลลิ่ง เสียหายรวม 3 ล้านบาท

วันที่ 10 ก.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภานุเดช โสภา ทนายความ นำผู้เสียหาย 3 คน พร้อมพยานหลักฐานเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.ภิญญลักษณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ อายุ 49 ปี แม่ของ น.ส.อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ หรือแนท มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015 ในข้อหาฉ้อโกง หลังถูกหลอกให้โอนเงินอ้างว่าเป็นการร่วมลงทุนในธุรกิจโมเดลลิ่ง แต่สุดท้ายไม่ได้รับเงินคืนรวมกันกว่า 3,000,000 บาท


นายภานุเดช เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุอ้างว่าได้รับว่าจ้างงานโฆษณาสินค้า โดยชักชวนผู้เสียหายที่รู้จักกันอยู่แล้วให้ลงเงินทุนและแบ่งผลกำไรกัน ด้วยความไว้วางใจและเชื่อถือว่าเป็นแม่ของแนท จึงร่วมลงทุนด้วย

อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมาไม่ได้รับเงินคืน แม้จะพยายามติดตามทวงถามอยู่ตลอด จนกระทั่งขาดการติดต่อไปและตรวจสอบพบว่า ไม่มีการจ้างงานจริงตามที่กล่าวอ้าง ทำให้ได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะผู้เสียหาย 3 คน เป็นเงินกว่า 3,000,000 บาท บาท นอกจากนี้ได้พยายามเจรจาไกล่เกลี่ยแล้วแต่ไม่เป็นผล ผู้เสียหายจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความดำเนินคดี


มีรายงานว่า ยังมีผู้เสียหายอีกหลายคน รวมทั้งนักแสดงและคนในวงการบันเทิงถูกหลอกร่วมลงทุนดังกล่าวด้วย ซึ่งเตรียมจะแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง