“เนวิน” ฝากชาวบุรีรัมย์อย่าตระหนกเคสอัคบาร์ โชว์ผลตรวจไร้ COVID-19

กีฬา
12 ก.ย. 63
15:55
981
Logo Thai PBS
“เนวิน” ฝากชาวบุรีรัมย์อย่าตระหนกเคสอัคบาร์ โชว์ผลตรวจไร้ COVID-19
"เนวิน ชิดชอบ" ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โชว์ผลตรวจไม่ติด COVID-19 ฝากชาวบุรีรัมย์อย่ากังวล กรณีนักเตะของทีมติดเชื้อ เนื่องจากมีเชื้อปริมาณน้อย

วันนี้ (12 ก.ย.2563) เพจเฟซบุ๊ก "ลุงเนวิน" เผยภาพผลตรวจเชื้อ COVID-19 ของนาย เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมระบุข้อความว่า ตื่นตัวได้ แต่อย่าตื่นตระหนก

กรณีอักบา ผู้เล่นบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เป็นเหตุให้ไทยลีก เลื่อนโปรแกรมการแข่งขันของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำนวน 2 นัด ตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข

ลุงเนวิน ฝากมาบอกว่า คนบุรีรัมย์ ทุกอำเภอ ทุกหมู่บ้าน ทุกสาขาอาชีพ ที่ไม่ได้อยู่ใกล้ชิด หรือใช้ชีวิตกับ "อักบา" ไม่ต้องตื่นตระหนก หรือตื่นกลัวเกินกว่าเหตุ

ใน จ.บุรีรัมย์ และในประเทศไทย ไม่มีใคร อยู่ใกล้ชิดกับ "อักบา" มากเท่าลุงเนวิน กับนักฟุตบอล และทีมโค้ชของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีกแล้ว

เกือบทุกวัน นักฟุตบอลทั้งทีมมีกิจกรรมร่วมกัน ทานอาหาร ซ้อมฟุตบอล ออกกำลังกาย ประชุมทีม เดินทางพร้อมกัน

วันนี้ ผลการตรวจของนักฟุตบอล โค้ช ผู้จัดการ เจ้าหน้าที่ทีม และลุงเนวิน ซึ่งตรวจเมื่อวานนี้ ออกมาแล้วทุกคนไม่มีเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

ทางการแพทย์อธิบายว่า "อักบา" ไม่แพร่เชื้อให้ใคร เพราะผลการตรวจสอบในห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ พบว่าเชื้อที่พบจากการตรวจ "อักบา" มีปริมาณน้อยมาก และไม่แข็งแรง ซึ่งเห็นได้จาก "อักบา" ไม่มีอาการป่วย และคนที่ใช้ชีวิต ทำกิจกรรมใกล้ชิดทุกคน ไม่มีเชื้อ

แม้นักฟุตบอล จะไม่มีเชื้อไวรัสโคโรนา2019 แต่ในทางการแพทย์ ถือเป็นกลุ่มเสี่ยง ในฐานะใกล้ชิด "อักบา" จึงต้องเข้ากระบวนการกักตัว ตามมาตรฐานสาธารณสุข แต่ครอบครัวนักฟุตบอล ไม่ใช่ผู้เสี่ยง ทุกคนจึงใช้ชีวิตได้ตามปกติ

ดังนั้น คนที่ไม่ได้ใกล้ชิด "อักบา" จึงไม่ควรตื่นตระหนกเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ไม่เคยเจอ "อักบา" มาก่อน ยิ่งไม่ต้องวิตกกังวล

ส่วนคนที่เคยทำกิจกรรมกับ "อักบา" เช่น เคยให้บริการอาหาร เคยถ่ายรูป หากไม่แน่ใจ ก็ไปตรวจได้ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์

วิธีป้องกันโควิด19 ที่ดีที่สุด คือ ใส่หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า ป้องกันละอองฝอยเวลาไอ จาม ล้างมือบ่อยๆ และรักษาระยะห่าง ปฏิบัติตามนี้ได้ จะทำให้เราปลอดภัยจากโควิด-19 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สู้!

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง