ยิงยาสลบย้าย "สุนัขพิตบูล" ไปแหล่งพักพิง

สังคม
12 ก.ย. 63
17:12
9,271
Logo Thai PBS
ยิงยาสลบย้าย "สุนัขพิตบูล" ไปแหล่งพักพิง
เจ้าของสุนัขพิตบูล ยอมเจรจากับเจ้าหน้าที่วอชด็อกและให้พาไปตรวจร่างกาย ส่วนสุนัขถูกย้ายไปที่แหล่งพักพิง หลังเจ้าของตระเวนหน้าที่อยู่ใหม่จนน้ำมันหมด ต้องจอดรถนอนริมทาง

วันนี้ (12 ก.ย.2563) เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ต้องใช้ลูกดอกยาสลบยิงสุนัขพิตบูล 3 ตัวในรถของ น.ส.หงส์ เจ้าของสุนัข ที่จอดริมทาง ต.บ้านใหม่ อ.เมืองปทุมธานี หลังนำสุนัข 3 ตัว ออกมาจากคอนโดมิเนียมที่ลูกบ้านร้องเรียน ตระเวนหาบ้านเช่าจนน้ำมันรถหมด

เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เข้าเจรจา ขอให้ น.ส.หงส์ ยินยอมให้เจ้าหน้าที่นำสุนัข 3 ตัวไปไว้ที่แหล่งพักพิงของวอชด็อก และพา น.ส.หงส์ ไปตรวจร่างกาย เนื่องจากมีอาการเครียดและอ่อนเพลีย โดยยืนยันจะดูแลสุนัขทั้ง 3 ตัวอย่างดี

เมื่อ 1 สัปดาห์ ที่ผ่านมา ลูกบ้านในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งร้องเรียนว่า น.ส.หงส์ ซึ่งเลี้ยงสุนัขพันธ์พิตบูล 6 ตัว ปล่อยให้สุขเดินไปมา ส่งเสียงรบกวนและสร้างความหวาดกลัว จนเกิดกรณีการร้องเรียนขอให้ย้ายออก

การเจรจาในช่วงแรกไม่เป็นผลจนมีการกดดันและนำเสนอผ่านสื่อมวลชน ในที่สุด น.ส.หงส์ จึงยอมนำสุนัข 3 ตัวไปฝากที่บ้านแม่ย่านมีนบุรี เลี้ยง 3 ตัว สุดท้ายนางสาวหงส์ยอมย้ายออก พร้อมสุนัข 3 ตัว แต่ยังหาบ้านเช่าไม่ได้

เจ้าหน้าที่วอชด็อก ยืนยันจะดูแลสุนัข และนางสาวหงส์ ก่อนจะช่วยจัดการหาที่พักที่เหมาะสมให้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง