จนท.เตือน "หม่อมถนัดแ..ก" โพสต์ภาพคล้ายปัสสาวะลงเขื่อนแม่งัด

สิ่งแวดล้อม
13 ก.ย. 63
11:43
1,231
Logo Thai PBS
จนท.เตือน "หม่อมถนัดแ..ก" โพสต์ภาพคล้ายปัสสาวะลงเขื่อนแม่งัด
เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติศรีลานนา เข้าตรวจสอบและตักเตือนกรณี นายสหัสวรรษ ชอบชิงชัย หรือ หม่อมถนัดแ...ก โพสต์ภาพคล้ายยืนปัสสาวะลงเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล บนเพจเฟซบุ๊ก ด้านนายสหรัสวรรษ ระบุ ไม่ได้ปัสสาวะจริง แต่เทโซดาลงเขื่อนแล้วถ่ายภาพท่าทางล้อเลียนเท่านั้น

วันนี้ (13 ก.ย.2563) จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ภาพจากเพจเฟซบุ๊กลักษณะคล้ายยืนปัสสาวะลงน้ำในพื้นที่เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล บริเวณเรือนแพภูเขาลอยน้ำ (Mountain Float) ในเขตอุทยานแห่งชาติศรีลานนา จ.เชียงใหม่ พร้อมข้อความระบุว่า "พี่ขอระบาย" ก่อนจะลบโพสต์ดังกล่าวออกในเวลาต่อมา

ล่าสุด นายภูพิชิต ช่วยบำรุง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติศรีลานนา ระบุว่า ทางอุทยานฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเรือนแพภูเขาลอยน้ำ และได้ประสานนายสหัสวรรษ ชอบชิงชัย อายุ 45 ปี มาให้ถ้อยคำกรณีดังกล่าวแล้ว พร้อมตักเตือนนายสหัสวรรษ หากมีการโพสต์ข้อความหรือรูปภาพที่หมิ่นเหม่และทำให้เสียภาพลักษณ์ในเขตอุทยานแห่งชาติ จะเป็นการกระทำผิดตามมาตรา 20 แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2562

ภาพ : กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติศรีลานนา ได้กำชับให้ผู้ประกอบการเรือนแพทุกราย แจ้งประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักในเรือนแพห้ามทิ้งสิ่งปฏิกูลลงในน้ำโดยเด็ดขาด

ด้าน นายสหัสวรรษ ระบุว่า ได้เข้าพักเรือนแพภูเขาลอยน้ำ เมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา พร้อมกับเพื่อนรวม 9 คน และได้มีการล้อเลียนแสดงท่าทางลักษณะปัสสาวะลงน้ำ โดยใช้ขวดโซดาเทลงไปในน้ำให้คล้ายการปัสสาวะลงน้ำจริง ในขณะถ่ายภาพมีนายพัชรสิทธิ์ บุญโสภา เพื่อนที่เข้าพักร่วมกันเป็นผู้ถ่ายภาพ

ภาพ : กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

นายสหัสวรรษ ยอมรับว่า ได้กระทำโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ พร้อมจะปฏิบัติตามระเบียบของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช อย่างเคร่งครัดต่อไป ส่วนการโพสต์ข้อความดังกล่าวซึ่งไม่เหมาะสม พร้อมขอโทษทางอุทยานแห่งชาติศรีลานนา และไม่มีเจตนาทำให้เสียภาพลักษณ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง