เจ้าหน้าที่คุมเข้มป้องกันโควิดชายแดนไทย-เมียนมา จ.ตาก

ภูมิภาค
13 ก.ย. 63
11:52
529
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่คุมเข้มป้องกันโควิดชายแดนไทย-เมียนมา จ.ตาก
เจ้าหน้าที่ยังคงคุมเข้มชายแดนบริเวณด่านพรมแดนแม่สอด จ.ตาก ไม่ให้คนข้ามไปมาระหว่างไทย-เมียนมา แต่อนุญาตให้รถขนส่งสินค้าส่งออกข้ามแดน เพราะมีสินค้าจำเป็นในการขนส่ง โดยอนุญาตให้ไปเฉพาะคนขับรถเพียงคนเดียว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

วันนี้ (13 ก.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อ.แม่สอด จ.ตาก ยังคงคุมเข้มเฝ้าระวังบริเวณชายแดน หลังประเทศเมียนมามีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และคาดการณ์ว่าอีก 2 สัปดาห์ จะมาประชิดชายแดน แต่การค้าชายแดน 2 ประเทศยังมีความจำเป็นที่จะต้องนำเข้าส่งออกสินค้า จึงอนุญาตให้รถขนส่งสินค้านำสินค้าออกไปประเทศเมียนมา ผ่านด่านพรมแดนแม่สอดแห่งที่ 2 อ.แม่สอด จ.ตาก เช่นเดียวกับที่ท่าข้ามธรรมชาติอีก 5 จุด ที่เปิดให้ผู้ประกอบการสินค้าส่งออก สามารถขนส่งสินค้าได้ แต่ต้องมีการคัดกรองอย่างเข้มงวด

 

โควิด-19 กระทบแม่สอด

นายประเสริฐ จึงกิจรุ่งโรจน์ ประธานหอการค้า จ.ตาก เปิดเผยว่า หลังมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศเมียนมา ส่งผลกระทบกับ อ.แม่สอด ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจที่สำคัญของ จ.ตาก ทำให้นักท่องเที่ยวลดลง ขณะที่สินค้ายังมีความจำเป็นต่องส่งออกไปยังประเทศเมียนมา แต่ต้องเพิ่มมาตรการ โดยให้มีคนขับรถเพียงคนเดียวเท่านั้น

 

ผู้ว่าฯ ตาก ตรวจชายแดน

ขณะที่นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปที่ท่าข้ามทางธรรมชาติ ท่า 23 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด ตรงข้ามกับฝั่งเมียนมา หรือบ้านส่วยโก๊กโก่ ที่ชาวจีนไปลงทุนโครงการขนาดใหญ่ นับแสนล้านบาท เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อย และดูการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการป้องกันคนต่างชาติลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จากประเทศเมียนมา ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้

 



ขณะที่การตรวจคัดกรองเชิงรุกในพื้นที่ จ.ตาก ด้วยรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน ตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยง กว่า 2,600 คนไม่พบผู้ติดโควิด-19

ไม่พบเชื้อโควิดกว่า 100 วัน

ขณะนี้ จ.ตาก ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 กว่า 100 วันแล้ว แต่ยังคงวางกำลังตามแนวชายแดนอย่างเข้มงวด โดยมีชาวบ้านตามแนวชายแดน ชี้เบาะแสถึงการลักลอบข้ามแดนให้กับเจ้าหน้าที่ เพื่อให้ จ.ตาก ปลอดจากเชื้อโควิด-19

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง