วงแตก! ตร.บุกรวบนักพนัน คาบ่อนไก่เมืองสารคาม

อาชญากรรม
14 ก.ย. 63
06:38
835
Logo Thai PBS
วงแตก! ตร.บุกรวบนักพนัน คาบ่อนไก่เมืองสารคาม
นักพนันเกือบ 100 ชีวิต แตกตื่นวิ่งหนีเข้าป่าและนาข้าว หลังเจ้าหน้าที่บุกปิดล้อมจับกุมบ่อนไก่ขนาดใหญ่ในพื้นที่ อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ก่อนจับกุมนักพนันได้ 23 คน พร้อมของกลางเป็นไก่ชน 2 ตัว รองเท้า 70 คู่ และรถจักรยานยนต์ - รถยนต์ กว่า 80 คัน

วันนี้ (14 ก.ย.2563) ตำรวจและฝ่ายปกครอง จ.มหาสารคาม วางแผนเข้าจับกุมนักพนัน หลังได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า พบเห็นการเล่นพนัน ก่อนลงปฏิบัติการบุกปิดล้อมจับกุมบ่อนไก่ชนขนาดใหญ่ที่เปิดอยู่บริเวณใต้กระท่อมนาไม่มีบ้านเลขที่ ในพื้นที่บ้านนาดีใต้ ม.13 ต.ศรีสุข อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ทันทีที่เจ้าหน้าที่แสดงตัว นักพนันไก่ชนเกือบ 100 ชีวิต แตกตื่นวิ่งหนีเข้าป่าและนาข้าวไปคนละทิศ บางคนล้มลุกคลุกคลาน แต่ยังลุกวิ่งแบบไม่คิดชีวิต บางคนซ่อนตัวในน้ำข้างบ่อนไก่

 


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตามจับกุมนักพนันได้ 23 คน ชาย 22 คน หญิง 1 คน อายุ 40-70 ปี พร้อมของกลางไก่ชนเพศผู้ 2 ตัว นาฬิกา 2 เรือน สังเวียนไก่ 1 สังเวียน กระดาษโพยราคาต่อรองชนไก่ 5 แผ่น สมุดเขียนโพยราคาต่อรอง 1 เล่ม ปากกา 1 ด้าม และเงินสดจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ ยังพบรองเท้าถูกทิ้งบริเวณสนามชนไก่และตกในน้ำ รวบรวมได้กว่า 70 คู่ พบจักรยานยันต์กว่า 50 คัน และรถยนต์กว่า 30 คัน

 


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตั้งข้อหา 1.ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนัน (ชนไก่) เพื่อพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ฝ่าฝืนประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง เรื่อง ห้ามชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม พร้อมนำตัวนักพนันทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.กันทรวิชัย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง