ร้องจัดการกลุ่มคนเรียกเก็บค่าจอดรถที่สาธารณะเมืองพัทยา

ภูมิภาค
14 ก.ย. 63
13:59
437
Logo Thai PBS
ร้องจัดการกลุ่มคนเรียกเก็บค่าจอดรถที่สาธารณะเมืองพัทยา
กลุ่มชายฉกรรจ์ฉวยโอกาสเรียกเก็บค่าที่จอดรถกับนักท่องเที่ยวในตัวเมืองพัทยา ขณะที่ชาวบ้านเรียกร้องให้หน่วยงานรัฐเข้าตรวจสอบ หวั่นกระทบภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

ช่วงกลางดึกวันที่ 13 ก.ย.2563 ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพบริเวณลานข้างสถานีสูบน้ำ ด้านหน้าทางเข้าวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ จ.ชลบุรี พบกลุ่มชายฉกรรจ์ 3-5 คน เดินถือไฟฉาย คอยโบกให้รถยนต์ของนักท่องเที่ยวเข้ามาจอดภายในลานสาธารณะ แล้วยืนเฝ้ารอเก็บเงินค่าจอด ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเข้าจอดรถยนต์ทั้งในลานสาธารณะและตลอดแนวริมข้างทาง

ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเล่าว่า ก่อนหน้านี้เมืองพัทยาได้นำแท่นแบริเออร์ไปตั้งในจุดที่มีกลุ่มคนเข้ามาหาผลประโยชน์ดังกล่าว เพื่อกันไม่ให้มีการลักลอบเข้าไปจอดรถ รวมถึงแก้ปัญหากลุ่มคนเหล่านี้เข้ามาฉวยโอกาสกับนักท่องเที่ยว แต่แท่นแบริเออร์ถูกขนย้ายออกไป

 

นอกจากนี้ สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยายังได้อำนวยความสะดวกเรื่องที่จอดรถในช่วงวันหยุด เพื่อสร้างภาพลักษณ์ความสะดวกสบายให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาพักผ่อนและช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของเมืองพัทยาอีกทาง

ขณะที่ชาวบ้านเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ เพื่อดำเนินการกับกลุ่มคนที่ฉวยโอกาสกับนักท่องเที่ยว และป้องกันผู้ที่เข้ามาหาผลประโยชน์ในพื้นที่สาธารณะ เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นผลเสียต่อภาพลักษณ์ของเมืองพัทยา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง