ไล่ออก! ตำรวจสหรัฐฯ ทำร้ายชายผิวสีหมดสติ

ต่างประเทศ
14 ก.ย. 63
14:51
317
Logo Thai PBS
ไล่ออก! ตำรวจสหรัฐฯ ทำร้ายชายผิวสีหมดสติ
สำนักงานตำรวจเคลย์ตัน เคาน์ตี้ ในรัฐจอร์เจีย ของสหรัฐอเมริกา มีคำสั่งไล่ออกตำรวจที่ชกหน้าชายผิวสีจนหมดสติระหว่างการจับกุม หลังภาพเหตุการณ์ถูกเผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์

วันนี้ (14 ก.ย.2563) สื่อสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ขณะที่ตำรวจผิวขาว 2 นาย ช่วยกันกดตัว ร็อดริค วอล์คเกอร์ ชายผิวสี วัย 26 ปี ให้นอนคว่ำหน้าลงกับพื้น และชกเข้าที่ใบหน้าของวอล์คเกอร์หลายครั้ง โดยตะโกนว่าถูกกัดที่มือ ซึ่งในระหว่างการจับกุม วอล์คเกอร์ หมดสติอย่างน้อย 2 ครั้ง หลังจากนั้นตำรวจได้ตั้งข้อหาขัดขืนการทำงานของเจ้าหน้าที่ และก่อเหตุทำร้ายร่างกาย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ในเคลย์ตัน เคาน์ตี้ รัฐจอร์เจีย โดยตำรวจสั่งให้รถยนต์ที่วอล์คเกอร์นั่งมาด้วยจอด เนื่องจากไฟท้ายแตก ซึ่งในรถมีเด็กทารกวัย 5 เดือน ลูกเลี้ยง และแฟนสาวของเคลย์ตันเป็นคนขับ แต่ตำรวจกลับขอดูใบขับขี่ของวอล์คเกอร์ ทำให้เขาไม่พอใจ และบอกว่า ไม่ได้ขับรถจึงไม่จำเป็นต้องมีใบขับขี่

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจเคลย์ตันเคาน์ตี้ มีคำสั่งไล่ออกตำรวจที่ชกหน้าวอล์คเกอร์ ในความผิดฐานใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุ พร้อมยื่นเรื่องให้สำนักอัยการ ดำเนินคดีอาญากับตำรวจคนดังกล่าวด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง