ทภ.2 ยันไม่สกัดประชาชนร่วมชุมนุม 19 ก.ย.

การเมือง
14 ก.ย. 63
19:08
363
Logo Thai PBS
ทภ.2 ยันไม่สกัดประชาชนร่วมชุมนุม 19 ก.ย.
โฆษกกองทัพภาคที่ 2 ยืนยันไม่มีแผนสกัดกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่จะเดินทางไปร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 19 ก.ย.

วันนี้ (14 ก.ย.63) เพจกลุ่มแนวร่วมนิสิต มมส. เพื่อประชาธิปไตย เปิดรับบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปชุมนุมร่วมกับกลุ่มเยาวชนปลดแอก ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาตร์ ท่าพระจันทร์ ในวันที่ 19 ก.ย.นี้ พร้อมระบุว่า จะส่งตัวแทนของกลุ่มไปร่วมโดยจะไม่จัดการชุมนุมคู่ขนานในพื้นที่ เช่นเดียวกับคณะอุบลปลดแอก เตรียมเดินทางไปร่วมชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยมีสมาชิกมาร่วมลงชื่อแล้วกว่า 100 คน และทุกคนจะเข้าร่วมชุมนุมอย่างสันติ

 

ขณะที่ พล.ต.ราชันย์ ประจันตะเสน โฆษกกองทัพภาคที่ 2 ระบุว่า ขณะนี้หน่วยข่าวกรองได้ติดตามความเคลื่อนไหวในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อประเมินสถานการณ์ไม่ให้เกิดความรุนแรง พร้อมยืนยันจะไม่มีการสกัดเยาวชนและกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองที่จะเดินทางไปร่วมชุมนุม ที่กรุงเทพฯเพราะถือเป็นสิทธิเสรีภาพ ในการแสดงออกตามระบอบประชาธิปไตย โดยประเมินว่า ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองเดินทางไปร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯไม่มากนักแต่อาจจะมีการจัดเวทีคู่ขนานในพื้นที่

 

ด้านกองบัญชาการตำรวจนครบาล มีวิทยุสั่งการถึง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 - 9 กองบังคับการจราจร และ กองบังคับการอำนวยการเตรียมกำลังตั้งจุดตรวจความมั่นคง และป้องกันอาชญากรรม รวมทั้งป้องกันมือที่ 3 เข้าไปป่วนการชุมนุม ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 18 ก.ย. เวลา 16.00 น. - วันอาทิตย์ที่ 20 ก.ย. เวลา 24.00 น. โดยให้ปฎิบัติหน้าที่ผลัดละ 8 ชม.มีนายตำรวจระดับสารวัตรขึ้นไปควบคุมการปฎิบัติ เพื่อให้บูรณาการกำลังจากทุกฝ่ายตามความเหมาะสม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง