กลุ่มผู้เสียหายแจ้งความ ปคบ.ถูกหลอกซื้อหน้ากากออนไลน์

อาชญากรรม
15 ก.ย. 63
10:34
649
Logo Thai PBS
กลุ่มผู้เสียหายแจ้งความ ปคบ.ถูกหลอกซื้อหน้ากากออนไลน์
กลุ่มผู้เสียหายรวมตัวนำหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจ ปคบ. หลังถูกหลอกให้ซื้อหน้ากากอนามัยมูลค่าหลายล้านบาท จากเพจขายสินค้าออนไลน์ แต่กลับไม่ได้รับสินค้าตามตกลง

วันนี้ (15 ก.ย.2563) กลุ่มผู้เสียหายที่ถูกหลอกให้ซื้อหน้ากากอนามัย จากบริษัทแห่งหนึ่ง แต่ไม่ได้รับหน้ากากอนามัย นำเอกสารหลักฐานการสนทนาและการโอนเงิน เข้าแจ้งความร้องทุกข์หล่าวโทษกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.)


น.ส.ปราถนา พินิรักษ์ หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ติดต่อซื้อหน้ากากอนามัยจากเพจขายสินค้าออนไลน์ ที่ขายหน้ากากอนามัย และผลิตภัณฑ์อาหารเสริม โดยติดต่อซื้อขายผ่านแอดมินเพจคนหนึ่ง เมื่อตกลงซื้อขายโอนเงินกันแล้ว กลับไม่ได้รับสินค้า เมื่อทวงถามทางแอดมินเพจ อ้างว่า ยังไม่มีสินค้าพร้อมส่ง และบ่ายเบี่ยงในการคืนเงินให้ผู้เสียหาย เสียหายมูลค่าหลายล้านบาท


ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายหลายคน ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ ปคบ.มาแล้ว โดยวันนี้ มีผู้เสียหายเพิ่มเติมที่เคยถูกหลอก ติดต่อมาพบตำรวจ จึงรวมตัวกันมาแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจเพิ่มเติม เบื้องต้น ตำรวจรับเรื่องไว้ และเร่งสอบสวนผู้เสียหาย เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง