จับตากลุ่มหนุน-กลุ่มต้าน ล่ารายชื่อเปิดพื้นที่มธ.ชุมนุม

การเมือง
15 ก.ย. 63
12:41
604
Logo Thai PBS
 จับตากลุ่มหนุน-กลุ่มต้าน ล่ารายชื่อเปิดพื้นที่มธ.ชุมนุม
จับตากลุ่มหนุน-กลุ่มต้าน ล่ารายชื่อขอให้ไฟเขียวเปิดพื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ชุมนุมในวันที่ 19 ก.ย.นี้ ด้านกลุ่มนิสิต มก.เตรียมตั้งโต๊ะสังเกตการณ์ชุมนุมย้ำจุดยืนสนับสนุนกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์

วันนี้ (15 ก.ย.2563) นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่างจดหมายเปิดผนึก เรื่องการขอใช้พื้นที่เพื่อการชุมนุมในวันที่ 19 ก.ย.นี้ โดยกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม เตรียมยื่นต่ออธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อเรียกร้องให้คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทบทวนมติที่ไม่ให้กลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุมใช้พื้นที่ในวันที่ 19 ก.ย.นี้ เสียใหม่ เพื่อเปิดพื้นที่ให้กับการเรียกร้องอย่างสันติให้ประเทศไทยได้มีประชาธิปไตย

จดหมายเปิดผนึกนี้ร่างขึ้นหลังจากที่นายแก้วสรร อติโพธิ อดีตรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะศิษย์เก่ารุ่น 12 ในนาม "กลุ่มศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์" เผยแพร่หนังสือแสดงข้อกล่าวหา และเหตุผลสนับสนุนการปิดกั้นไม่ให้นักศึกษาและประชาชนใช้พื้นที่ในการชุมนุมทางการเมืองในวันที่ 19 ก.ย.นี้ 5 ข้อ โดยมีการรวบรวมรายชื่อ ผ่านกลุ่มไลน์ และนัดหมายผู้สนับสนุนในวันนี้ เวลา 15.30 น. บริเวณหน้าตึกโดม เพื่อเป็นกำลังใจต่ออธิการบดีมหาวิทยาลัย

ส่วนความเคลื่อนไหวการชุมนุม เพจคณะก้าวหน้า มีการประกาศเชิญชวนผู้สนับสนุนเข้าร่วมการชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์อย่างต่อเนื่อง โดยสนับสนุนการเปิดพื้นที่แชร์รถ แชร์ค่าเดินทางไปร่วมชุมุนม โดยมีรายงานว่าแกนนำคณะก้าวหน้าอย่างนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า และนางสาวพรรณิการ์ วาณิช จะไปร่วมชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ด้วย ส่วนนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ยังไม่แน่ชัดว่าจะไปร่วมหรือไม่

มก.ตั้งโต๊ะสังเกตการณ์ชุมนุม 19 ก.ย.

กลุ่มนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เพื่อประชาธิปไตย และองค์การบริหาร องค์การนิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ออกประกาศเรื่องการจัดตั้งโต๊ะสังเกตการณ์การชุมนุม "19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร" ในวันที่ 19 ก.ย.นี้ ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ท่าพระจันทร์

โดยแสดงจุดยืนสนับสนุนการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ในการออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย ตามหลักสิทธิและเสรีภาพที่พึงกระทำได้ ซึ่งหากนิสิต ม.เกษตรศาสตร์ รวมถึงนิสิต นักศึกษา และนักเรียนจากทุกสถาบันที่เข้าร่วมชุมนุมคนใดถูกคุกคาม หรือโดนละเมิดสิทธิ ทั้งจากเจ้าหน้าที่รัฐและบุคคลผู้ไม่หวังดี สามารถติดต่อเข้ามาแจ้งข้อมูลได้ โดยจะมีคณะทำงานไปอำนวยความสะดวก และประสานให้ความช่วยเหลือผู้ชุมนุมต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธข่าว "ปรับ ครม."

ทภ.2 ยันไม่สกัดประชาชนร่วมชุมนุม 19 ก.ย.

"แก้วสรร" หนุนห้ามใช้ มธ.ท่าพระจันทร์ ชุมนุม 19 ก.ย.

 

 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง