"ณพ-คุณหญิงกอแก้ว" รับทราบข้อหาปลอมลายเซ็นซื้อขายหุ้น 2 หมื่นล้าน

อาชญากรรม
15 ก.ย. 63
16:14
2,535
Logo Thai PBS
"ณพ-คุณหญิงกอแก้ว" รับทราบข้อหาปลอมลายเซ็นซื้อขายหุ้น 2 หมื่นล้าน
นายณพ ณรงค์เดช และคุณหญิงกอแก้ว บุณยะจินดา เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาคดีปลอมลายเซ็นซื้อขายหุ้น WEH มูลค่า 2 หมื่นล้านบาท

วันนี้ (15 ก.ย.2563) ที่ สน.ทองหล่อ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณพ ณรงค์เดช พร้อมคุณหญิงกอแก้ว บุณยะจินดา พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาปลอมแปลงเอกสารสิทธิและใช้เอกสารปลอม

คดีนี้สืบเนื่องจากนายเกษม ณรงค์เดช ผู้ก่อตั้งบริษัทเคพีเอ็น แจ้งความดำเนินคดีนายณพ ณรงค์เดช ซึ่งเป็นลูกชาย และคุณหญิงกอแก้ว ซึ่งเป็นแม่ภรรยาของนายณพ ฐานปลอมแปลงเอกสารสิทธิและใช้เอกสารปลอม หลังตรวจสอบพบว่ามีการปลอมสัญญาแต่งตั้งตัวแทนที่อ้างว่าได้ร่วมกันทำขึ้นระหว่างนายเกษมกับคุณหญิงกอแก้ว ลงวันที่ 25 เม.ย.2559 และเกี่ยวกับการโอนหุ้นเป็นทอด ๆ มาให้กับโกลเด้นมิวสิคในฮ่องกง โดยมีนายณพ เป็นผู้ลงนามเป็นพยานในเอกสารนิติกรรมอื่น ๆ ก่อนที่กองพิสูจน์หลักฐานกลางจะตรวจสอบพบว่าลายเซ็นในการซื้อขายหุ้นบริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่โฮลดิ้ง (WEH) ที่มีมูลค่ากว่า 20,000 ล้านบาท เป็นของปลอม

พนักงานสอบสวนใช้เวลาสอบปากคำนาน 3 ชั่วโมง ก่อนที่ทั้งคู่จะรีบขึ้นรถตู้เดินทางออกจาก สน.ทองหล่อ โดยมีผู้ติดตามคอยดูแลอย่างใกล้ชิดและไม่ให้สัมภาษณ์ใด ๆ กับสื่อมวลชน

ขณะที่ พ.ต.อ.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผกก.สน.ทองหล่อ กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ขณะนี้รายละเอียดการสอบสวนอยู่ในสำนวน ยังไม่สามารถเปิดเผยได้

สำหรับนายณพ ยังมีคดีที่นายเกษม ยื่นฟ้องต่อศาลอาญาข้อหาร่วมกันใช้เอกสารปลอม, ปลอมลายเซ็น ซึ่งศาลได้มีคำสั่งรับฟ้องคดีไว้พิจารณาแล้ว และนายณพยังถูกนายนพพร ศุภพิพัฒน์ ทวงเงินค่าหุ้นข้ามทวีป รวมทั้งคดีที่ถูกนักธุรกิจด้านไอที ฟ้องร้องเรื่องไม่จ่ายเงินค่าหุ้นที่ยังค้างอยู่ด้วย

ก่อนหน้านี้ ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2563 ของ WEH มีมติอนุมัติปลดนายณพ ออกจากการเป็นกรรมการบริษัท เนื่องจากถูกฟ้องร้องคดีต่อศาลเป็นจำนวนมาก และทำให้บริษัทถูกฟ้องเป็นคดีต่อศาลด้วย ต่อมานายณพให้ข่าวว่าฟ้องร้องนายประเดช กิตติอิสรานนท์ เรื่องการชำระค่าหุ้นโกลเด้นมิวสิค (GML) ซึ่งหุ้นใน GML เป็นกรณีที่ทำให้นายณพและคุณหญิงกอแก้วต้องมาให้ปากคำกับตำรวจเรื่องการปลอมลายเซ็นในวันนี้

  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง