ศิษย์เก่า มธ.ยื่นหนังสือถึงอธิการบดี ค้านใช้พื้นที่ชุมนุม 19 ก.ย.นี้

การเมือง
15 ก.ย. 63
17:22
526
Logo Thai PBS
ศิษย์เก่า มธ.ยื่นหนังสือถึงอธิการบดี ค้านใช้พื้นที่ชุมนุม 19 ก.ย.นี้
"แก้วสรร" นำทีมศิษย์เก่ายื่นถึงหนังสืออธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ค้านใช้พื้นที่จัดชุมนุม 19 ก.ย.นี้

วันนี้ (15 ก.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น. กลุ่มศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นำโดยนายแก้วสรร อติโพธิ เดินทางมายื่นหนังสือกับ รศ.เกศินี วิฑูรชาติ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พร้อมทั้งรายชื่อศิษย์เก่าธรรมศาสตร์ 2,966 รายชื่อ ที่ไม่เห็นด้วยกรณีแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมจะใช้มหาวิทยาลัยเป็นพื้นที่จัดการชุมนุมในวันที่ 19 ก.ย.นี้

นายแก้วสรร กล่าวถึงเหตุผลที่ไม่ต้องการให้ใช้มหาวิทยาลัยจัดชุมนุมว่า ไม่ได้ปฏิเสธเสรีภาพทางความคิดของนักศึกษาหรือกลุ่มใดแต่เห็นว่าการใช้สิทธิชุมนุมที่จะถึงเป็นการใช้สิทธิที่ยอมรับไม่ได้และไม่ควรนำธรรมศาสตร์ไปเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งเป็นความเห็นของกลุ่มศิษย์เก่าที่ร่วมลงชื่อครั้งนี้

นอกจากนี้ สำหรับเหตุผลที่ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมครั้งนี้ เพราะเห็นว่าแนวโน้มการจัดกิจกรรมของกลุ่มแนวร่วมฯ มีความสุ่มเสี่ยง ยังไม่มีความสามารถในการนำมวลชน การจัดการชุมนุม หรือการคุ้มครอง หรือ เจรจา เมื่อเกิดเหตุสุ่มเสี่ยงที่ใช้ตัวมหาวิทยาลัยเป็นเครื่องมือเป็นฐานในการชุมนุมที่เสี่ยงเกิดความรุนแรงจากนอกมหาวิทยาลัย จนนำไปสู่การยึดสนามหลวง ซึ่งการอาศัยธรรมศาสตร์เป็นที่ตั้งเพื่อต้องการให้รอดจากกฎหมายควบคุมตรวจสอบ แต่การไปใช้พื้นที่สนามหลวงมีความเสี่ยงที่อาจทำให้เกิดการเผชิญหน้ากับและเกิดความรุนแรงได้ ซึ่งไม่ต้องการเห็นความรุนแรงซ้ำรอยเหตุการณ์ชุมนุมใหญ่ "14 ตุลา" หรือ "พฤษภาทมิฬ" จึงต้องออกมาคัดค้าน โดยเฉพาะการชุมนุมแล้ว วันรุ่งขึ้นจะเคลื่อนขบวนไปที่ทำเนียบรัฐบาล ที่อาจทำให้เกิดความเสี่ยงระหว่างการเคลื่อนขบวน

การจัดชุมนุมครั้งนี้ไม่คิดถึงส่วนรวม ไม่มีความโปร่งใส สุ่มเสี่ยงต่อความรุนแรง ผู้จัดงานไม่รับผิดชอบใด ๆ ทำให้พวกผมไม่สามารถไว้วางใจได้ เป็นการจัดงานที่เห็นแก่การเคลื่อนไหวของตัวเอง เป็นหลักไม่รับผิดชอบต่อสังคม เป็นการใช้สิทธิเกินส่วนและไม่ใช่วิถีของคนธรรมศาสตร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตากลุ่มหนุน-กลุ่มต้าน ล่ารายชื่อเปิดพื้นที่ มธ.ชุมนุม

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง