เฝ้าระวังเฮอร์ริเคน "แซลลี" จ่อถล่มแถบกัลฟ์โคสต์

ต่างประเทศ
16 ก.ย. 63
06:21
489
Logo Thai PBS
เฝ้าระวังเฮอร์ริเคน "แซลลี" จ่อถล่มแถบกัลฟ์โคสต์
พายุเฮอร์ริเคนแซลลี เคลื่อนตัวมุ่งหน้าเข้าถล่มพื้นที่แถบกัลฟ์ โคสต์ ของสหรัฐฯ คาดจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันจากฝนตกหนักและคลื่นพายุซัดฝั่ง

วันนี้ (16 ก.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่แถบกัลฟ์ โคสต์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เตรียมรับมือพายุเฮอร์ริเคนแซลลี (Sally) ที่กำลังเคลื่อนตัวเข้าถล่ม คาดอาจสร้างความเสียหายอย่างหนักจากคลื่นพายุซัดฝั่ง และน้ำท่วมฉับพลันจากฝนตกหนัก

นอกจากนี้หลายรัฐทางตอนใต้ของสหรัฐฯ ยังต้องเฝ้าระวัง โดยอิทธิพลของพายุเริ่มทำให้มีฝนตกและกระแสลมแรงในพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐฟลอริดา ขณะที่นายรอน ดิซานติส ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา ประกาศภาวะฉุกเฉินใน 2 เขต ซึ่งอยู่ในพื้นที่เสี่ยง ซึ่งก่อนหน้านี้ โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินในรัฐลุยเซียนา มิสซิสซิปปี และแอละแบมา เมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมรับมือพายุเฮอร์ริเคน

 

พายุเฮอร์ริเคนแซลลี มีความเร็วลมสูงสุด 137 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และคาดว่าจะทวีความรุนแรงขึ้นอีก โดยพายุเคลื่อนตัวอย่างช้าๆ ด้วยความเร็ว 3.2 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะที่ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ คาดการณ์ว่า พายุเฮอร์ริเคนแซลลีจะพัดขึ้นฝั่งในค่ำวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น และการที่พายุเคลื่อนตัวช้าสร้างความวิตกว่าจะทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมจนอาจเสียหายเป็นวงกว้าง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง