ทบ.เตรียมจัดพิธีเทิดเกียรติทหารเกษียณฯ ปี 63

การเมือง
16 ก.ย. 63
09:56
1,870
Logo Thai PBS
ทบ.เตรียมจัดพิธีเทิดเกียรติทหารเกษียณฯ ปี 63
กองทัพบกจัดพิธีเทิดเกียรติและอำลาชีวิตราชการทหารให้กับกำลังพลที่ครบกำหนดเกษียณอายุราชการประจำปี 63 ในช่วงปลายเดือน ก.ย.นี้

วันนี้ (16 ก.ย.) พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผย ช่วงปลายเดือน ก.ย.นี้ กองทัพบกโดยหน่วยทหารทั่วประเทศกำหนดจัด “ พิธีเทิดเกียรติและอำลาชีวิตราชการทหารให้กับกำลังพลที่ครบกำหนดเกษียณอายุราชการประจำปี 2563 ” เพื่อเชิดชูเกียรติข้าราชการทหารในทุกระดับที่ปฏิบัติงานด้วยความทุ่มเท มุ่งมั่น ตั้งใจ ตามภาระหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อกองทัพบก ประเทศชาติ และประชาชนมาตลอดระยะเวลารับราชการ

ทั้งนี้จัดขึ้นทั้งในระดับกองทัพบก, ระดับเหล่าสายวิทยาการ และระดับหน่วยที่ผู้เกษียณสังกัดอยู่ โดยมีการจัดพิธีอย่างสมเกียรติ เป็นแบบอย่างให้กับกำลังพลที่ยังประจำการอยู่ได้ประจักษ์ และสอดคล้องกับมาตรการป้องกัน Covid-19 ประกอบด้วย พิธีทางศาสนา, การสวนสนามเทิดเกียรติ, การมอบโล่เกียรติยศ รวมถึงงานเลี้ยงอำลา เป็นต้น

สำหรับในระดับกองทัพบกจะจัด “พิธีเทิดเกียรติและอำลาชีวิตราชการทหารของนายทหารชั้นนายพล โดยกองทัพบกประจำปี 2563 ” ในวันที่ 23 ก.ย.63 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป โดย พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธาน ณ กองบัญชาการกองทัพบก กทม. ประกอบด้วย กองทหารเกียรติยศ, การถวายสักการะพระบรมรูปรัชกาลที่5 , กิจกรรมของนักเรียนนายร้อย บริเวณลานหน้าพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติ, ถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวและพิธีเทิดเกียรติ ในหอประชุมกิตติขจร

สำหรับในปีนี้มีผู้บังคับบัญชาระดับสูงเหล่าทหารบกเกษียณอายุราชการ อาทิ พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด, พล.อ.อนุชิต อินทรทัต จเรทั่วไป, พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก, พล.อ.จักรชัย โมกขะสมิต ประธานคณะที่ปรึกษากองทัพบก เป็นต้น

สำหรับ การจัดพิธีเทิดเกียรติทหารเกษียณอายุราชการ จัดขึ้นทุกปีที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า (จปร.) จ.นครนายก แต่สำหรับปีนี้ พล.อ.อภิรัชต์ ต้องการเปลี่ยนสถานที่มาเป็นกองบัญชาการกองทัพบกเพื่อรำลึกว่าครั้งหนึ่งสถานที่แห่งนี้ คือ โรงเรียน จปร.

นอกจากนี้ จะมีการนำรถยานเกราะล้อยางสไตรเกอร์มาจัดแสดงเพื่อเป็นการให้เกียรติ พล.อ.อภิรัชต์ ในฐานะเป็นผู้ก่อตั้ง กรมสไตรเกอร์ ปัจจุบันประจำการอยู่ที่กรมทหารราบ 112 กองพลทหารราบที่ 11 อีกทั้งยังมีการจัดนิทรรศการ ผลงานของ พล.อ.อภิรัชต์ ในห้วง 2 ปี ที่ดำรงตำแหน่ง ผบ.ทบ. ร่วมถึงผลงานของผู้บังคับบัญชาคนอื่น ๆ ที่เกษียณด้วยเช่นกัน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง