ตร.ส่งสำนวนให้อัยการดำเนินคดี 15 แนวร่วมเยาวชนปลดแอก

การเมือง
16 ก.ย. 63
11:31
664
Logo Thai PBS
ตร.ส่งสำนวนให้อัยการดำเนินคดี 15 แนวร่วมเยาวชนปลดแอก
ตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ นัดส่งสำนวนคดีให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้อง 15 แนวร่วมเยาวชนปลดแอก กรณีร่วมชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย วันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (16 ก.ย.63) นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน พร้อมด้วย แนวร่วมกลุ่มที่เรียกตัวว่า เยาวชนปลดแอก รวม 15 คน มารายงานตัวตามที่พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ นัดส่งสำนวนคดีพร้อมตัวผู้ต้องหา ต่อพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 3 (ดุสิต) ในความผิดฐาน ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, ความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร, พ.ร.บ.ความสะอาด และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค กรณีขึ้นเวทีปราศรัยที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา

นายจตุภัทร์ เปิดเผยว่า คดีนี้ถือว่าเป็นตั้งข้อกล่าวหาที่ไม่ชอบธรรม และเป็นการใช้กฎหมายเพื่อกลั่นแกล้ง เพราะมีการใช้ข้อหาในความผิดตาม พระราชบัญญัติการควบคุมโรค หรือ พระราชบัญญัติความสะอาด ถูกนำใช้ดำเนินคดีในการชุมนุมทางเมือง ส่วนในวันที่ 19 ก.ย.นี้ พร้อมจะไปร่วมชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ อย่างแน่นอน โดยยืนยันว่า ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกทางการเมือง แม้ว่าจะมีหลายกลุ่มออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยกับกลุ่มเยาวชน ก็ตาม

สำหรับแนวร่วมทั้ง 15 คน เข้ารับทราบข้อกล่าวหา และบางส่วนขอไปให้การในชั้นศาล โดยวันนี้พนักงานสอบสวนนัดนำสำนวนคดีมาส่งให้อัยการเพื่อพิจารณาสั่งคดี ทั้งนี้ อัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 3 (ดุสิต) นัดฟังคำสั่งคดีในวันที่ 24 ก.ย.เวลา 10.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง