ตร.เมียวดีเร่งค้นหา 8 แรงงานเมียนมาหนีสถานกักกัน COVID-19

ต่างประเทศ
18 ก.ย. 63
06:10
794
Logo Thai PBS
ตร.เมียวดีเร่งค้นหา 8 แรงงานเมียนมาหนีสถานกักกัน COVID-19
ตำรวจเมียวดี เร่งติดตามพร้อมทั้งตั้งจุดสกัดแรงงานชาวเมียนมา 8 คน หลบหนีจากศูนย์กักกันโรค COVID-19 ขณะที่กรมควบคุมโรค เร่งตรวจสอบรายละเอียดกรณีเด็กชาวเมียนมาอายุ 2 ขวบ ติดเชื้อ COVID-19 หลังกลับจากประเทศไทย

วันนี้ (18 ก.ย.2563) เจ้าหน้าที่ตำรวจเมียวดี และหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ จังหวัดเมียวดี รวมทั้งฝ่ายปกครอง ตรงข้ามชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก ประกาศให้ประชาชนชี้เบาะแสคนหลบหนีออกจากสถานที่กักกันด้วยโรค COVID-19 ที่จังหวัดเมียวดี ทั้งหมดเป็นชาย จำนวน 8 คน และยังจัดกำลังติดตามค้นหา พร้อมทั้งตั้งจุดสกัด เพื่อจับกุมมากักบริเวณ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 


ชายทั้ง 8 คนที่หลบหนีทำงานรับจ้างอยู่ใน อ.แม่สอด และถูกเจ้าหน้าที่ไทยจับกุมเนรเทศ ผ่านไปยังสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 2 จากนั้นได้ถูกนำไปเข้าพื้นที่กักกันตัว แต่ได้ใช้โอกาสหลบหนีออกไปจากพื้นที่ด้านหลังสถานที่กักกัน หากใครพบเห็นช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่เมียนมาทันที เนื่องจากกรณีนีดังกล่าว ส่งผลให้เมียนมาในเมืองเมียวดีรู้สึกหวั่นวิตกมาก


ขณะที่พื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา เจ้าหน้าที่ไทย ร่วมกับชาวบ้านยังคงเข้มงวดกวดขันการข้ามแดนไปมาในพื้นที่ 5 อำเภอชายแดนของจังหวัดตากทั้งวัน ทั้งคืน


ด้าน นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบรายละเอียดกรณีเด็กชาวเมียนมาอายุ 2 ขวบติดเชื้อโควิด-19 ขณะเดินทางกลับประเทศเมียนมาจากประเทศไทย นั้น กรมควบคุมโรค ได้มอบหมายให้กองระบาดวิทยา และหน่วยงานในสังกัดกรมควบคุมโรคในพื้นที่ ได้แก่ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 4 จังหวัดสระบุรี ซึ่งดูแลพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 9 จังหวัดนครราชสีมาประสานสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการตรวจสอบรายละเอียดและทำการสอบสวนโรคกรณีดังกล่าว


ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มีการสอบสวนโรคและติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิด ซึ่งเคยทำงานหรือเคยอาศัยกับครอบครัวนี้เพื่อทำการตรวจหาการติดเชื้อต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สธ.ชี้แจง "เมียวดี" เคอร์ฟิว ปมเด็กเมียนมาจากไทยติด COVID-19

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง