"โนอึล" เริ่มเข้าไทยฝนถล่มหนักภาคอีสาน

ภัยพิบัติ
18 ก.ย. 63
09:24
14,980
Logo Thai PBS
"โนอึล" เริ่มเข้าไทยฝนถล่มหนักภาคอีสาน
อิทธิพลพายุโซนร้อนโนอึล ที่เริ่มส่งผลกระทบในจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ชาวโซเชียลร่วมรายงานสถานการณ์ฝนตกหนัก ลมแรง โดยเฉพาะที่อ.เดชอุดม อ.วารินชำราบ จ.อุบลราธานี ขอนแก่น ชัยภูมิ ซึ่งกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่าโนอึลจะเคลื่อนเข้าไทยที่จ.มุกดาหารช่วงค่ำนี้

วันนี้ (18 ก.ย.2563) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 10 เมื่อเวลา 04.00 น.พายุระดับ 3 (โซนร้อน) “โนอึล” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 170 กิโลเมตร ทางด้านตะวันออกของเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุกำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือ ด้วยความเร็ว 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง บริเวณเมืองดานังวันนี้ (18 ก.ย.) จากนั้นจะเคลื่อนเข้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือบริเวณ จ.มุกดาหารในช่วงค่ำวันเดียวกัน และเคลื่อนผ่านภาคเหนือเข้าสู่ประเทศเมียนมา ในช่วงวันที่ 19-20 ก.ย.นี้

ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้นทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากและมีลมแรงบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ เริ่มมีผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน หลังจากนั้นภาคเหนือและภาคอื่นๆ จะมีผลกระทบในระยะต่อไป

เพจ:มีด่านบอกด้วย อุบลราชธานี

เพจ:มีด่านบอกด้วย อุบลราชธานี

เพจ:มีด่านบอกด้วย อุบลราชธานี

อุบลราชธานี-ขอนแก่น-ชัยภูมิ เริ่มมีฝนตกหนักลมแรง

ขณะที่ชาวโซเชียลเริ่มรายงานสถานการณ์ฝนตกหนักจากพายุโนอึล ทำให้แฮชแท็ก #พายุโนอึล ติดอันดับที่ 3 ในวันนี้ โดยมีรายงานว่าหลายจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เริ่มมีฝนตกหนักลมแรง เช่นที่จ.อุบลราชธานี เพจเฟซบุ๊กมีด่านบอกด้วย อุบลราชธานี เริ่มรายงานสถานการณ์น้ำท่วมที่ไปรษณีย์อ.เดชอุดม อ.วารินชำราบ ที่พายุถล่มมาทั้งลมทั้งฝนและบางจุดมีฝนและลมแรง ต้นไม้หักโค่น รวมทั้งจ.ยโสธร เริ่มมีฝนตกลงมาแล้ว

 

 

ส่วนทวิตเตอร์ ของ @Macha43685718 ระบุหนักแต่เช้า #พายุโนอึล 

 

เช่นเดียวกับที่ จ.ขอนแก่น เพจข่าวคนบ้านไผ่ เผยคลิปฝนตกหนักและลมแรง โดยระบุว่าคลิปนี้ถ่ายเมื่อ 06.00 น. ที่บ้านภูเหล็กน้อย ต.ภูเหล็ก อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ขอบคุณคลิปจาก#ทีมเฝ้าระวังเตือนภัยข่าวคนบ้านไผ่

 

ขณะที่แหล่งท่องเที่ยวเขาหลัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ขึ้นธงแดง ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำในทะเล หลังพายุโซนร้อนโนอึล พัดปกคลุมทะเลจีนใต้ตอนกลาง ส่งผลให้เกิดฝนตกทั่วทุกพื้นที่ของจังหวัดพังงาอย่างต่อเนื่อง และเกิดคลื่นลมแรงในทะเล เสี่ยงต่อการเกิดอันตรายหากลงเล่นน้ำ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือน “ไต้ฝุ่นโนอึล” แรงเทียบ "โพดุล" เคยถล่มอีสานปีก่อน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง