“อาฒยา” ทำ 6 อันเดอร์ขึ้นนำ สิงห์-เอสเอทีฯ สนาม 6

กีฬา
18 ก.ย. 63
09:26
194
Logo Thai PBS
“อาฒยา” ทำ 6 อันเดอร์ขึ้นนำ สิงห์-เอสเอทีฯ สนาม 6

วันนี้ (18 ก.ย.2563) สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และบริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีปีที่ 12 สนามที่ 6 ประจำปี 2563 “สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2020” ที่หลุม 2 พาร์ 3 ระยะ 161 หลา  ระหว่างวันที่ 17-19 กันยายน 2563 ที่สนามพานอราม่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ จ.นครราชสีมา

รายการนี้เป็นการแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 3 วัน 54 หลุม มีนักกอล์ฟสตรีร่วมชิงชัยทั้งหมด 98 คน เป็นนักกอล์ฟอาชีพ 89 คน และนักกอล์ฟสมัครเล่น 9 คน โดยผู้ทำคะแนนเกิน 16  โอเวอร์พาร์ 88 จะไม่ได้สิทธิ์เล่นในรอบต่อไป  และเมื่อผ่านการแข่งขันสองวันผู้ที่ทำคะแนนในอันดับ 1-50  และเสมอ (ไม่รวมนักกอล์ฟสมัครเล่น) จะได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย

เมื่อจบการแข่งขันรอบแรก “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล วัย 17 ปี เจ้าของแชมป์สนามที่ 3 โชว์ฟอร์มเยี่ยมประเดิมเก้าหลุมแรก ด้วยสี่เบอร์ดี้ติดต่อกันที่หลุม 3,4,5,6 และหลุม 9 เข้าเก้าหลุมหลังทำได้อีกเบอร์ดี้ที่หลุม 15 พาร์ 3 โดยไม่เสียโบกี้เลย สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์  66 รั้งตำแหน่งจ่าฝูง

 

อาฒยา ฐิติกุล เปิดใจว่าเกมการเล่นวันนี้ดี พัตต์ดีมากแต่ก็ยังมีพาร์ 5 รอบเก้าหลุมหลัง ที่ยังเอาไม่ได้แค่พัตต์ใกล้ๆ แต่โดยรวมก็โอเคทุกอย่าง สี่เบอร์ดี้ติดกันในรอบเก้าหลุมแรกเริ่มที่หลุม 3 ก็ไม่มีอะไรมาก มันไกล  หลุม 4 พาร์ 5 ตีสองออน หลุม 5 ตี เข้าไปคันธง และหลุม 6 ตีเข้าไปใกล้ ก็สี่เบอร์ดี้ติด ถ้าประทับใจคงเป็นหลุม 9 เป็นหลุมที่ยากตีเข้าไปกิ๊ฟ ส่วนหลุม 15 พาร์ 3 พัตต์ยากมาก วันนี้พัตต์ดีมาก

จากสนามที่แล้วก็กลับไปเวิร์คเรื่องเหล็กนิดหนึ่งค่ะเพราะสองรอบสุดท้ายตีเหล็กไม่ค่อยดี และพัตต์ก็ไม่ค่อยดีด้วย อีกสองวันก็ไม่ได้คาดหวังอะไร

 

อันดับสองมีด้วยกันสามคนที่ 5 อันเดอร์พาร์ 67 ได้แก่ “โปรนิว”ณัฐพรรณ ศิริตรัย วัย 24 ปี ”โปรพริม” พริมา ธรรมารักษ์ วัย 28 ปี และ”โปรปริญญ์”ปวริศา ยกทวน วัย 26 ปี
 
ณัฐพรรณ ศิริตรัย เปิดเผยว่า วันนี้สกอร์อยู่ที่ 67 ลบห้า วันนี้ยกความดีความชอบให้แอพโพรชช็อต และพัตเตอร์ คือแอพโพรชช็อตเข้าไปดี และพัตเตอร์ก็เก็บได้ในระยะหวังผลเกือบร้อยเปอร์เซนต์ ความคาดหวังก็ขอให้เป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆอีกสองวันก็พอแล้ว

 


พริมา ธรรมารักษ์ กล่าวว่า วันนี้เล่นได้ดีมากเลย ภูมิใจในตัวเอง เพราะเล่นได้ตามแผนที่วางไว้ก็ดีใจมาก ได้เล่นชาลเล้นจ์มาเมื่อต้นอาทิตย์ เกมจะถูกกับรอบเก้าหลุมแรกมากกว่า ก็เลยพยายามจะทำสกอร์ให้ดีตั้งแต่หลุมแรก ๆ แต่ก็รู้ว่าหลุมหลัง ๆ อาจปักธงยากได้ก็พยายามใจเย็น ไม่บุกมากพยายามเล่นตามเกมไปเรื่อยๆ

 

ปวริศา ยกทวน เปิดใจว่า แม็ทช์ที่แล้วไม่ได้มาเล่น เพราะนิ้วมืออักเสบ ก็ยังไม่หายร้อยเปอร์เซนต์แต่โดยรวมถือว่าโอเค เก้าหลุมแรกกับเก้าหลุมหลังก็ไม่ได้แตกต่างอะไรมาก ก็ตีมาเรื่อยๆ แต่หลังๆ จะมาหลุดลูกพัตต์ง่ายๆไปหน่อย ด้วยความที่กรีนยากอาจปักธงโหดไปหน่อย แต่รวมๆ แล้วก็โอเคค่ะ ดีที่เซ็ทระยะพอจะเล่นได้ไม่งั้นก็คงจะยากเกินไป


 
ส่วนอันดับ 5 เป็นของ ”โปรมายด์” ตรีฉัฐ จีนกลับ วัย 25 ปี ที่ 4 อันเดอร์พาร์ 68 อันดับ 6 ร่วมเป็นของ ธนพร ผลิตวานนท์ และสุภมาส แสงจันทร์ที่คนละ 3 อันเดอร์พาร์ 69 ส่วนอันดับ 8 ร่วมมี 6 คนได้แก่ มุขรินทร์ ลาดกระโทก ,อาภาสิรี จุลยา ,พรรณภา พลนามอินทร์ ,อรณิชา โกณสันเที่ยะ ,กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล และ “น้องอ๋อม” ฐิตาภา ภักดีเศรษฐกุล วัย 21 ปี ซึ่งเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นคะแนนดีที่สุดในวันนี้


 

ด้าน “โปรกุ๊ก”ชมพัช พงศ์ธนารักษ์ แชมป์บีจีซี-เอสเอที ชาลเล้นจ์สนามที่ 5 ทำดิอีเว่นพาร์ 72 ในลำดับที่ 20 ร่วม และ“โปรเปล”พนิตตา อยู่สบาย แชมป์สิงห์-เอสเอที แชมเปี้ยนชิพ สนามที่ 5 ทำได้ 3 โอเวอร์พาร์ 75 ในลำดับที่ 50 ร่วม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง