EOD ตั้ง 12 จุดคัดกรอง ป้องกันมือที่ 3 ป่วนชุมนุมธรรมศาสตร์

การเมือง
18 ก.ย. 63
18:35
1,993
Logo Thai PBS
EOD ตั้ง 12 จุดคัดกรอง ป้องกันมือที่ 3 ป่วนชุมนุมธรรมศาสตร์
ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดติดตั้งเครื่องตรวจวัตถุอันตราย และ COVID-19 รวม 12 จุด คัดกรองผู้เข้าร่วมชุมนุม หวั่นมือที่ 3 สร้างสถานการณ์ ขณะที่ธรรมศาสตร์ปิดประตูมหาวิทยาลัยตั้งแต่คืนนี้

วันนี้ (18 ก.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวันนี้ บรรยากาศรอบๆ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ หมุดหมายสำคัญที่ แกนนำนักศึกษาในนามกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม นัดหมายชุมนุมใหญ่ ภายใต้ชื่อว่า “19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร” พบว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ( EOD )เข้ามาติดตั้งจุดคัดกรองอาวุธ และคัดกรอง COVID-19 ทุกประตู โดยเน้นทางเข้า- ออกมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 5 จุด และจุดอื่นๆ เช่น บริเวณแยกคอกวัว อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย รวม 12 จุด

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บกู้วัตถุระเบิด ระบุว่า มาสนับสนุนอุปกรณ์ ดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อป้องกันมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์รุนแรง ระหว่างการชุมนุมในวันที่ 19-20 ก.ย.เพราะผู้ชุมนุมมีแผนปักหลักค้างคืน และเคลื่อนพลไปชุมนุมที่ท้องสนามหลวงหากประชาชนล้นหลาม และจะเดินขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลวันที่ 20 ก.ย.

 

ส่วนประตูเข้า-ออกมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ และจะปิดในเวลา 20.00 น.เพื่อหลีกเลี่ยงเหตุความรุนแรงและความปลอดภัยต่อทรัพย์สิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง