นายกรัฐมนตรี ปัดใช้ COVID -19 ขู่ผู้ชุมนุม

การเมือง
18 ก.ย. 63
19:04
313
Logo Thai PBS
นายกรัฐมนตรี ปัดใช้ COVID -19 ขู่ผู้ชุมนุม
"นายกรัฐมนตรี" ปฏิเสธไม่ได้ใช้ COVID-19 ขู่ผู้ชุมนุมชุมนุม 19 ก.ย.นี้ ชี้ห่วงใยจริงห่วงระบาดรอบสอง ขณะที่ผบ.ทบ.ถกหน่วยข่าวรับมือเคลื่อนขบวนจากสนามหลวงไปทำเนียบรัฐบาลวันที่ 20 ก.ย.นี้ ก็จะต้องผ่านกองบัญชาการกองทัพบก สั่งให้ป้องกันเต็มที่

วันนี้ (18 ก.ย.2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการออกแถลงการณ์
ว่า มาจากความห่วงใยต่อกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองวันที่ 19 ก.ย.นี้ เพราะอาจส่งผลทำให้กลับมาแพร่ระบาดของ COVID-19 รอบสองได้ จึงขออย่าแปรเจตนาจากความห่วงใย ในฐานะที่เป็นนายกรัฐมนตรี มาเป็นการกดดัน หรือข่มขู่กลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมชี้ถึงความพยายามที่จะทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบเรียบร้อย  เกิดความรัก-สามัคคี และสร้างประโยชน์ให้กับประชาชน

ผมห่วงใยจริงๆ ไม่ได้ต้องการข่มขู่ใครทั้งสิ้น มันเป็นเรื่องจริง ผู้ใหญ่ทุกคนต้องเข้าใจตรงนี้ ห่วงใยลูกหลานของท่าน เพราะถ้าเกิดอะไรขึ้นมาจะรับมือไหวหรือไม่ เพราะคนจำนวนมาก ถึงแม้จะมีความพร้อม อะไรที่จะลดภาวะเจ้าหน้าที่ต้องตรากตรำหลายเรื่องทั้ง COVID-19 และอื่นๆ เจ้าหน้าที่เขาเหน็ดเหนื่อย

ผบ.ทบ.เรียกถกหน่วยข่าวกรอง

มีรายงานว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เรียกประชุมหน่วยข่าวเพื่อติด ตาม และประเมินสถานการณ์ ที่จัดให้มีการชุมนุมในวันที่ 19 ก.ย.นี้ โดยเฉพาะการเคลื่อนขบวนไปทำเนียบรัฐบาล ซึ่งตามเส้นทางต้องผ่านบริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพบก

ผู้บัญชาการทหารบก สั่งให้เตรียมแผนตั้งรับ-ป้องกันสถานที่ราชการ ทั้งภายใน และนอกกองทัพบก ทั้งรถประชาสัมพันธ์ติดเครื่องขยายเสียง รถบรรทุกฉีดน้ำ และกำลังทหารส่วนหนึ่งในการปฎิบัติการจิตวิท ยา เหมือนในอดีต ซึ่งเคยมีกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง พังประตูบุกเข้ามาภายกองทัพบก ซึ่งการปฏิบัติจะหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับผู้ชุมนุมอย่างเด็ดขาด

 

นอกจากนี้บริเวณประตูด้านหน้ากองทัพบก และด้านหลังได้ติดตั้งเครื่องกีดขวางแบริเออร์ไฮโดรลิค ป้องกันรถบุกเข้ามา พร้อมติดตั้งลวดหนามรอบพื้นที่ตั้งแต่ช่วงค่ำวันนี้ ขณะที่บริเวณด้านหน้าประตูทางเข้าอยู่ระหว่างการปรับภูมิทัศน์ และป้ายกองบัญชาการกองทัพบก จึงนำสแลนสีดำมาคุมที่ไว้ โดยมีข้อความว่ากำลังซ่อมปรับปรุงรั้ว และทาสี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จัดตำรวจ 4 กองร้อย คุ้มกันทำเนียบฯ ตร.คาดม็อบไม่ยืดเยื้อ

EOD ตั้ง 12 จุดคัดกรอง ป้องกันมือที่ 3 ป่วนชุมนุมธรรมศาสตร์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง