“ณัฐพรรณ” แซงนำรอบสอง 7 อันเดอร์ “สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ”สนาม6ที่พานอราม่า

กีฬา
19 ก.ย. 63
10:29
143
Logo Thai PBS
“ณัฐพรรณ” แซงนำรอบสอง 7 อันเดอร์ “สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ”สนาม6ที่พานอราม่า

วันนี้ ( 19 ก.ย. 63 ) สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และบริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีปีที่ 12 รายการที่ 6 ประจำปี 2563  “สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2020” ชิงเงินรางวัล รวม 1 ล้านบาท  ผู้ชนะจะได้รับ 120,000  บาท นอกจากนี้ยังมีรางวัลโฮลอินวัน 1 แสนบาท สนับสนุนโดย บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน) หรือ​ บีจีซี​ ที่หลุม 2 พาร์ 3 ระยะ 161 หลา สำหรับผู้ที่ทำได้คนแรก และรางวัลตีดีประจำวันที่นักกอล์ฟอาชีพและนักกอล์ฟสมัครเล่นทำได้ เป็นบัตรของขวัญมูลค่า 15,000  บาท จากบริษัท​ ลีโอเนียน​ (ประเทศไทย) จำกัด ระหว่างวันที่ 17-19 กันยายน 2563ณ สนามพานอราม่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ จ.นครราชสีมา

 รอบสองของการแข่งขัน ท่ามกลางพายุฝนที่ตกกระหน่ำมาตั้งแต่ช่วงเช้า “โปรนิว”ณัฐพรรณ ศิริตรัย อาศัยประสบการณ์การแข่งขันสมัยเรียนที่มหาวิทยาลัยไอโอว่า สเตท สหรัฐอเมริกา ที่ต้องเจอกับทุกสภาพอากาศทั้งร้อน ฝน หนาว แซงขึ้นนำในรอบที่สองด้วยการเก็บได้อีก 2 อัเดอร์พาร์ 70 จาก 5 เบอร์ดี้ที่หลุม 4,5,8,14 และ 15 โดยเสีย 3 โบกี้ที่หลุม 11,12 และ 18 สองวันรวม 7 อันเดอร์พาร์ 137

ณัฐพรรณ ศิริตรัย ผู้นำรอบสองกล่าวว่า “สกอร์รวมสองวัน 7 อันเดอร์พาร์ มีพลาดง่ายๆไปประมาณสามสี่ช็อตค่อนข้างเสียดายค่ะโดยรวมถือว่าโอเคค่ะ สภาพสนามที่ฝนตกทั้งวันกรีนยังถือว่าสมบูรณ์ แฟร์เวย์มีแฉะนิดหน่อย ถือว่าสนามสภาพดีเลยค่ะ จุดที่ทำให้ขึ้นมานำในวันนี้คือพยายามโฟกัสทีละช็อต ไม่นึกถึงช็อตที่เสียไป คิดไปเรื่อยๆว่าช็อตต่อไปจะตีอย่างไร แผนวันพรุ่งนี้ต้องกลับไปดูสถิติที่ทำไว้ว่าหลุมไหนยังต้องปรับปรุง หลักๆคือยังเล่นตามแผนเดิม ส่วนความอยากได้แชมป์ทุกคนคงอยาก หนูก็อยาก สุดท้ายขอกำลังใจเชียร์นิวหน่อยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ”

อันดับสองมีด้วยกัน3 ราย ได้แก่ “โปรออม”สุภมาส แสงจันทร์ จากสุโขทัย ผู้เล่นในเจแปนสเต็ปอัพ ทัวร์ ทำได้อีก 3 อันเดอร์พาร์ 69“โปรพริม” พริมา ธรรมมารักษ์ ผู้เล่นในซีเมตร้า ทัวร์ เก็บเพิ่มได้ 1 อันเดอร์พาร์ 71  และ “โปรจีน”อาฒยา ฐิติกุล ผู้นำรอบแรกจากราชบุรี เจ้าของแชมป์สนามที่ 3โดยวันนี้ทำได้เพียงอีเว่นพาร์ 72 สกอร์รวมอยู่ที่คนละ 6 อันเดอร์พาร์ 138 อันดับ 5 เป็นของ “โปรมายด์”ตรีฉัฐ จีนกลับ ที่สกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 139 โดยรอบนี้เก็บได้อีก 1 อันเดอร์พาร์ 71 และ “โปรเปียโน”อาภิชญา ยุบล วัย 18 ปีจากสระบุรี เจ้าของสถิติแชมป์ 5 รายการติดต่อกันและอดีตแชมป์ทำเงินไทยแอลพีจีเอปี 2018 รับรางวัลตีดีประจำวันเป็นบัตรของขวัญมูลค่า 15,000 บาท จากผลิตภัณฑ์ลีโอเนี่ยน  หลังจากทำ 5 อันเดอร์พาร์ 67 ในวันนี้จาก 6 เบอร์ดี้ที่หลุม 3,4,7,8,12 และ 17 โดยเสียโบกี้เดียวที่หลุม 10 สองวันรวม 4 อันเดอร์พาร์ 140 อยู่ลำดับที่ 6 ร่วมกับ “โปรแจ๊คกี้”อาภาสิรี จุลยา

 

 

 

สุภมาส แสงจันทร์ เผยว่า “วันนี้พอใจกับผลงานค่ะ มี6เบอร์ดี้3โบกี้ ตีเหล็กค่อนข้างดี มีโอกาสทำเบอร์ดี้ได้เยอะ ตีกลางฝน ท้าทายไปอีกแบบ ต้องคิดระยะและเผื่อระยะให้ดี ซึ่งวันนี้ก็เป็นไปตามแผนที่วางไว้ค่ะ สภาพสนามตอนฝนตกทำให้ตีระยะไม้1ได้สั้นลง ทำให้วันนี้ต้องโฟกัสเยอะๆ เพราะช็อตขึ้นกรีนตีเหล็กยาวขึ้น แต่ถึงจะมีฝนก็ไม่ทำให้กรีนสปีดช้าลงเลยค่ะ ต้องมีสติมากๆเวลาพัตต์ โดยเฉพาะทางลงเขา สำหรับเกมพรุ่งนี้ วางแผนตามเดิมค่ะ ต้องใช้สติและความมั่นใจเข้าสู้ค่ะ”

พริมา ธรรมารักษ์ กล่าวว่า”รวมๆแล้ววันนี้พอใจในผลงานค่ะ เพราะฝนตกทั้งวันตั้งแต่เช้าบางช่วงก็ตกหนักด้วย ทำให้ต้องมีจังหวะและขั้นตอนความคิดการวางแผนการเล่นเพิ่มขึ้น ซึ่งพริมคิดว่าตัวเองทำได้ดีในระดับหนึ่ง ทำให้สามารถจบมาอันเดอร์พาร์ได้ ในวันนี้  จริงๆพัตต์เก็บได้ดีมากด้วยค่ะ เก็บได้เกือบจะทุกหลุมเลย สภาพสนามก็โอเค สามารถรับมือกับฝนที่ตกลงมาทั้งวันได้อย่างดีและกรีนก็ยังวิ่งได้ดีเหมือนเดิมค่ะ”

 

 

ด้านอาฒยา ฐิติกุล กล่าวเพียงสั้นๆว่า “วันนี้ไดร์เวอร์ไม่ดีเลยค่ะ ออกสตาร์ทหลุม 1 ไปก็เสยโบกี้เลย ออนแค่ 11 หลุมเท่านั้น พรุ่งนี้สู้กันใหม่ค่ะ”

“โปรเปียโน”อาภิชญา ยุบล​ กล่าวถึงการทำ 5 อันเดอร์พาร์ 67 ในรอบนี้ว่า “วันนี้ตี 5 อันเดอร์สกอร์รวมสองวัน 4 อันเดอรพาร์ค่ะ วันนี้ เหล็กไม่ค่อยเข้าสักเท่าไหร่ แต่สโตรกพัตต์กับลายเข้ากันได้ดี มีหลุดโบกี้หลุมเดียวที่หลุม10 แล้วก็ได้มา 6 เบอร์ดี้ค่ะ หนูเป็นคนที่ชอบฝนออกเล่นทีไรจะตีได้ค่ะ แต่ก็ค่อนข้างลำบากต้องถือร่วมช่วยพ่อเพราะฝนตกทั้งวัน พรุ่งนีวันสุดท้ายก็คาดหวังว่าจะเล่นได้ดีเหมือนวันนี้อีกครั้ง กำลังใจหนูดีมากช่วงนี้ก็จะพยายามHEAL ให้ตัวเองกลับมาตีให้ได้ดีเหมือนแต่ก่อน จะพยายามทำให้เต็มที่ฝากเชียร์นักกอล์ฟสาวไทยทุกคน รวมทั้งตัวหนูด้วยค่ะ”

 

 

ด้าน “โปรกุ๊ก”ชมพัช พงศ์ธนารักษ์ แชมป์บีจีซี-เอสเอที ชาลเล้นจ์สนามที่ 5 ทำได้อีก 2 อันเดอร์พาร์ 70สกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 142 ในลำดับที่ 9 ร่วม ส่วน“โปรเปล”พนิตตา อยู่สบาย แชมป์สิงห์-เอสเอที แชมเปี้ยนชิพ สนามที่ 5 ตีเกิน 9 โอเวอร์พาร์ 153 ไม่ผ่านการตัดตัว เพราะคะแนนตัดที่เข้าไปเล่นรอบสุดท้ายอยู่ที่ 8 โอเวอร์พาร์ 152 มีนักกอล์ฟผ่านเข้าไปเล่น 58 คนเป็นนักกอล์ฟอาชีพ 55 คนและนักกอล์ฟสมัครเล่น3 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง