Time Line ชุมนุม #19กันยา ท่ามกลางสายฝนที่ธรรมศาสตร์

การเมือง
19 ก.ย. 63
13:02
724
Logo Thai PBS
Time Line ชุมนุม #19กันยา ท่ามกลางสายฝนที่ธรรมศาสตร์
นักเรียน นักศึกษา ประชาชน จำนวนมาก เดินทางมาชุมนุมท่ามกลางสายฝน ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ขณะที่ตำรวจเตรียมกำลังรับมือเต็มที่ ก่อนที่ผู้ชุมนุมจะเข้าไปภายในเวลาประมาณเที่ยงตรง

วันนี้ (19 ก.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การชุมนุม บริเวณท้องสนามหลวง ว่า มีนักเรียน นักศึกษา ประชาชน จำนวนมาก เริ่มทะยอยมาบริเวณสนามหลวง ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจากหน่วยต่างๆ ก็เริ่มเดินทางมาประจำตามจุดต่างๆ ทั้งในและรอบสนามหลวง

เวลา 10.00 น บรรยากาศในท้องสนามหลวง มีนักเรียน นักศึกษา ประชาชน เดินทางมาปักหลักจองพื้นที่กันข้ามคืน เพราะกังวลว่าจะถูกห้ามใช้พื้นที่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า ไม่ได้ปิดสนามหลวง ส่วนความดูแลเป็นของกรุงเทพมหานคร

เวลา 10.10 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดแถวรวมพลภายในบริเวณท้องสนามหลวง

 

 

เวลา 10.55 น. พ.ต.อ.วรศักดิ์ พิสิษฐบรรณกร ผกก.สน.ชนะสงคราม ใช้เครื่องขยายเสียง ประกาศแจ้งหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ขอให้นักเรียน นักศึกษา ประชาชน ยุติการชุมนุม ตาม พ.ร.บ.ชุมนุม - เลี่ยงการชุมนุม ช่วงสถานการณ์ COVID-19 ตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรค

ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ เวลา 11.05 น. กลุ่มนักศึกษาและศิลปิน เริ่มขนสิ่งของและอุปกรณ์ต่างๆ เข้าพื้นที่บริเวณประตูท่าเเพ จ.เชียงใหม่ เพื่อเตรียมจัดกิจกรรมในเย็นวันนี้เวลา 16.00 น.

เวลา 11.45 น. น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม นำมวลชนจำนวนหนึ่งไปที่หน้าประตูใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยระบุว่า ขอให้มวลชนรอเพื่อเจรจากับอาจารย์ในเวลา 13.00 น. ขอเข้าไปในพื้นที่มหาวิทยาลัย

 

 

เวลา 12.00 น. สถานการณ์หน้าประตูใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีมวลชนจำนวนมาก ร่วมกดดันให้เจ้าหน้าที่เปิดประตู โดยแกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ ประกาศให้เวลา 5 นาที หากทางมหาวิทยาลัยไม่เปิดประตูจะนำมวลชนดันประตูเข้าไป

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้นไม่กี่นาที กลุ่มมวลชนจึงดันประตู โดยเจ้าหน้าที่เปิดประตูให้ ก่อนที่ทั้งหมดจะเข้าไปภายใน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง