"เพื่อไทย" ร่วมสังเกตการณ์-เปิดศูนย์อำนวยการประชาชน

การเมือง
19 ก.ย. 63
13:50
323
Logo Thai PBS
"เพื่อไทย" ร่วมสังเกตการณ์-เปิดศูนย์อำนวยการประชาชน
คณะทำงานติดตามการชุมนุมพรรคเพื่อไทย เปิดศูนย์อำนวยการและจัดทีมลงพื้นที่สังเกตการณ์ความปลอดภัยของประชาชนที่ร่วมชุมนุมกับกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ ขณะที่ ส.ส.พรรคฝ่ายค้านเตรียมลงพื้นที่ในช่วงเย็น

วันนี้ (19 ก.ย.2563) คณะทำงานเพื่อติดตามการชุมนุมฯ สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย เป็นประธาน ได้เปิดศูนย์อำนวยการบริเวณศาลฎีกา ด้านข้างสนามหลวง เพื่อสังเกตการณ์สถานการณ์การชุมนุมใหญ่ทางการเมือง และเพื่อเป็นคนกลางประสานงานระหว่างรัฐกับประชาชนต่อการบังคับใช้กฎหมาย

พร้อมจัดทีมลงพื้นที่ตามจุดต่างๆ ในการชุมนุมพร้อมเรียกร้องให้ตำรวจอำนวยความสะดวกให้กับผู้ชุมนุม หลังพบอุปสรรคของผู้ชุมนุมต่างจังหวัดที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เมื่อค่ำวานนี้ (18 ก.ย.) โดยระบุว่าการตั้งด่านตรวจถึง 10 ด่านไม่ใช่เรื่องปกติ นอกจากนี้ยังแสดงความเป็นห่วงเกี่ยวกับการตัดสัญญาณการสื่อสารและอินเตอร์เน็ต เพราะเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้ชุมนุมต้องใช้ติดต่อประสานงาน และสร้างความปลอดภัย รวมถึงเพื่อให้ผู้ปกครองสามารถติดต่อกับนักเรียนและนักศึกษาได้

 

ส่วนเรื่องการรักษาพยาบาลในพื้นที่ คณะทำงานฯ เห็นว่าภาคีนักศึกษาศาลายา จากคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดจุดบริการรักษาพยาบาลข้างสนามหลวงรองรับไว้แล้ว แต่ยังกังวลถึงการบริหารจัดการภายในของกลุ่มผู้ชุมนุมเอง หากมีประชาชนมาร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเวลาประมาณ 16.00 - 17.00 น. จึงได้ประสานกับ ส.ส.พรรคฝ่ายค้าน เตรียมลงพื้นที่ร่วมสังเกตการณ์เพิ่มเติม นำโดยนายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เริ่มแล้ว! เปิดรั้วยึด "ธรรมศาสตร์" ชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย.

จับตาชุมนุมวันนี้ แกนนำห่วงความปลอดภัย-ฝนตกหนัก

iLaw มาด้วย! ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อแก้รัฐธรรมนูญ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง