ปิดจราจร 5 จุด-เตือนห้ามเข้าใกล้ศาลฎีการัศมี 50 เมตร

การเมือง
19 ก.ย. 63
15:27
2,480
Logo Thai PBS
ปิดจราจร 5 จุด-เตือนห้ามเข้าใกล้ศาลฎีการัศมี 50 เมตร
บชน.สั่งปิดการจราจร 5 จุดใต้สะพานสมเด็จ พระปิ่นเกล้า แยกผ่านพิภพ สะพานช้างโรงสี วงเวียน รด. และแยกท่าเตียน พร้อมงัดกฎหมาย 2 ฉบับ เตือนเรื่องห้ามการชุมนุมสาธารณะในรัศมีเกิน 50 เมตรรอบพื้นที่ศาลฎีกา และทำเนียบรัฐบาล

วันนี้ (19 ก.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ใช้ชื่อว่า "19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร" สามารถเข้ายึดพื้นที่สนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ พร้อมมวลชนจำนวนมากที่ทยอยมาพื้นที่จนแน่น

ต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) สั่งปิดการจราจร 5 จุด ถนนพระอาทิตย์ใต้สะพานสมเด็จ พระปิ่นเกล้า แยกผ่านพิภพ สะพานช้างโรงสี วงเวียน รด. และแยกท่าเตียนแล้ว เนื่องจากมีมวลชนเคลื่อนตัวและเพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนน ผู้พักอาศัยบริเวณโดยรอบได้รับผลกระทบน้อยที่สุด 

ห้ามใกล้ศาลฎีกา-ทำเนียบรัฐบาลรัศมี 50 เมตร 

ขณะที่ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงนามในหนังสือเรื่องห้ามการชุมนุมสาธารณะในรัศมีเกิน 50 เมตรรอบพื้นที่ศาลฎีกา และทำเนียบรัฐบาล โดยระบุว่าสถานการณ์การจัดกิจกรรมชุนของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ในวันที่ 19 ก.ย.นี้ตั้งแต่ 14.00 น.ถึง ถึงวันที่ 20 ก.ย.นี้ ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมาก และอาจมีการเดินขบวนไปยังบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงศาลฎีกา และทำเนียบรัฐบาล ส่งผลกระทบก่อให้เกิดความเดือดร้อนแก่ประชาชน ผู้สัญจรบนท้องถนน

 

และการรวมตัวกันบริเวณศาลฎีกา และทำเนียบรัฐบาล อาจป็นการกีดขวางการเข้าออก หรือรบกวนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ที่ทำงานในสถานที่ราชการ เพื่อประโยชน์แห่งการรักษาความปลอดภัยสาธารณะและความสงบเรียบร้อยของประชาชน อาศัยอำนาจตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2557 มาตรา 7 ประกอบคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 151/2560 ลงวันที่ 28 มี.ค.2560 เรื่องการมอบหมายการประกาศห้ามการชุมนุมสาธารณะตามมาตรา 7 วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 จึงประกาศมชุมนุมสาธารณะในรัศมีไม่เกิน 50 เมตรรอบพื้นที่ศาลฎีกา และทำเนียบรัฐบาล จนกว่าการชุมนุมจะเสร็จสิ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เริ่มแล้ว! เปิดรั้วยึด "ธรรมศาสตร์" ชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย.

กลุ่มนนทบุรีลงเรือร่วมชุมนุม มธ. - ทราย เจริญปุระ ตั้งโรงครัวหนุน



 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง