"ไผ่ ดาวดิน" นำมวลชนปักหลักชุมนุมใน "สนามหลวง"

การเมือง
19 ก.ย. 63
15:33
1,021
Logo Thai PBS
"ไผ่ ดาวดิน" นำมวลชนปักหลักชุมนุมใน "สนามหลวง"
"ไผ่ ดาวดิน" นำมวลชนเคลื่่อนขบวนเข้าพื้นที่ปักหลักสนามหลวง ขณะที่กลุ่มปลดแอก และกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมทยอยเข้าพื้นที่สมทบบริเวณสนามหลวงเช่นกัน โดย ตร.แจ้งผู้ชุมนุมให้อยู่ในสนามหลวงได้ 1 ชั่วโมงเท่านั้น

วันนี้ (19 ก.ย.2563) นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน พร้อมเครือข่ายนักเรียน นักศึกษา ภาคอีสาน ที่ปักหลักที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา บริเวณแยกคอกวัว พร้อมแจกริบบิ้นสีขาวให้กับมวลชน บริเวณจุดคัดกรองที่อยู่ด้านหน้าอนุสรณ์สถาน เป็นการแสดงเชิงสัญลักษณ์ว่า เป็นผู้บริสุทธิ์ 


โดยช่วงบ่ายที่ผ่านมา ไผ่ ดาวดินได้นำมวลชนเคลื่อนพลเดินทางเข้าพื้นที่ท้องสนามหลวงและเริ่มปักหลักชุมนุม พร้อมด้วยเครือข่ายนักเรียน นักศึกษาภาคอีสาน และกลุ่มแนวร่วมผู้หญิงปลดแอกทยอยเข้ามาสมทบ ขณะที่กลุ่มโครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน หรือ iLaw ได้รายงานผ่านทางทวิตเตอร์ว่า เวลา 14.30 น. ผู้ชุมนุมบางส่วนหลบฝนตามตึกต่างๆ ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์บางส่วนยังยืนกลางสนามฟุตบอล ขณะที่คนอีกจำนวนมากอยู่ด้านหน้ามหาวิทยาลัยและเริ่มทยอยเข้าพื้นที่สนามหลวงเช่นกัน นำขบวนโดยกลุ่ม LGBTIQ+ 


ทั้งนี้ ไผ่ ดาวดิน ยืนยันว่า กิจกรรมครั้งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพื่อยึดพื้นที่ และเชื่อว่าสนามหลวงคือพื้นที่ของประชาชน ประชาชนจึงมีสิทธิใช้พื้นที่  ขณะที่ตำรวจได้เข้าตรึงกำลังไว้บริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา จนถึงจุดอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จำนวน 3 กองร้อย จาก ภ.จว.ชัยภูมิ ภ.จว. ปทุมธานี และ ภ.จว.สมุทรปราการ


ล่าสุด  เวลา 15.16 น. แกนนำและกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมเคลื่อนขบวนเตรียมเข้าสมทบในพื้นที่สนามหลวงแล้ว ด้านตำรวจแจ้งกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ทำตาม พ.ร.บ.การชุมนุม ไม่แจ้งให้ผู้รับแจ้งทราบก่อน 24 ชม. อนุญาตให้อยู่สนามหลวงได้ 1 ชั่วโมงเท่านั้น

  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง