วางกำลังคุมเข้มรอบ "ทำเนียบ" รับเคลื่อนขบวนชุมนุมพรุ่งนี้

การเมือง
19 ก.ย. 63
19:37
263
Logo Thai PBS
วางกำลังคุมเข้มรอบ "ทำเนียบ" รับเคลื่อนขบวนชุมนุมพรุ่งนี้
เจ้าหน้าที่ตำรวจวางกำลังคุมเข้มรอบทำเนียบ กระทรวงกลาโหม และกองบัญชาการกองทัพบก รับมือผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนพรุ่งนี้ (20 ก.ย.) นายกฯ กำชับตำรวจปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง เลี่ยงใช้ความรุนแรง

วันนี้ (19 ก.ย.2563) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลภาพของการชุมนุมทางการเมือง ได้กำชับหน่วยงานด้านความมั่นคง โดยเฉพาะตำรวจต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้าใจ ไม่คุกคามสิทธิเสรีภาพ และต้องไม่ใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุมอย่างเด็ดขาด รวมถึงให้เฝ้าระวังการแทรกแซงจากบุคคลที่ 3 เข้ามาสร้างเงื่อนไขทางการเมือง

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ต้องแจ้งเตือนและทำความเข้าใจกับผู้ชุมนุมเป็นระยะ ๆ หากมีการละเมิดกฏหมาย หรือจำเป็นต้องบังคับใช้กฏหมาย พร้อมทั้งขอให้ดูแลและอำนวยความสะดวกการจราจรโดยรอบพื้นที่ชุมนุม เพื่อป้องกันความเดือดร้อนของประชาชนที่ต้องสัญจรผ่านเส้นทาง

 

วางกำลังตำรวจรอบ "ทำเนียบ"

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า มีการได้จัดวางกำลังตำรวจสันติบาล 3 ทั้งในและนอกเครื่องแบบตามจุดต่าง ๆ พร้อมปิดประตูทางเข้า-ออก ยกเว้นประตูทางเข้าสะพานอรทัย และประตู 8 เลียบคลองผดุงกรุงเกษม เปิดให้เฉพาะเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเท่านั้น โดยมีข้อกำชับสั่งการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง หลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรงและอย่าตกเป็นเครื่องมือของการยั่วยุ

คุมเข้มกลาโหม-บก.ทบ.

ส่วนกระทรวงกลาโหมและกองบัญชาการกองทัพบก มีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย ด้วยการจัดวางกำลังทหารกองรักษาการณ์ และสารวัตรทหารดูแลความเรียบร้อย พร้อมจัดเตรียมรถน้ำ รถดับเพลิง และรถประชาสัมพันธ์เพื่อปฏิบัติการด้านจิตวิทยามวลชนติดโทรโข่ง รวมถึงรถยนต์และรถตู้ตัดสัญญาณระเบิดของหน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด กรมสรรพาวุธทหารบก

นอกจากนี้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน กระจายกำลังอยู่ 2 ฝั่ง ถนนราชดำเนินมุ่งหน้าสู่สนามหลวง โดยเฉพาะสถานที่เชิงสัญลักษณ์ อีกทั้งจัดเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข ประจำตามจุดตรวจคัดกรองถนนราชดำเนิน พร้อมแนะนำเกี่ยวกับการป้องกัน COVID-19 รวมทั้งมีการแจกหน้ากากอนามัยและยาดม โดยมีพยาบาลประจำจุดตรวจละ 3 คน เปลี่ยนเวรทุก 8 ชั่วโมง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไร้ผล! ขีดเส้นปิดสนามหลวง หลังถูกยึดพื้นที่ https://news.thaipbs.or.th/content/296630

ย้ายจากธรรมศาสตร์เข้าสนามหลวง ขวางมวลชนสมทบ https://news.thaipbs.or.th/content/296625

ตร.ชี้บุกรุกสถานที่ราชการผิดกฎหมาย https://news.thaipbs.or.th/content/296623

ปิดจราจร 5 จุด-เตือนห้ามเข้าใกล้ศาลฎีการัศมี 50 เมตร https://news.thaipbs.or.th/content/296619

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง