อุกอาจ! มือปืนบุกยิงแม่ค้าออนไลน์ 4 นัด ดับคาวัดนิมมานรดี

อาชญากรรม
21 ก.ย. 63
09:26
8,119
Logo Thai PBS
อุกอาจ! มือปืนบุกยิงแม่ค้าออนไลน์ 4 นัด ดับคาวัดนิมมานรดี
เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุยิงแม่ค้าเสื้อผ้าออนไลน์เสียชีวิต บริเวณลานจอดรถหน้าพระอุโบสถวัดนิมมานรดี ย่านบางแค พร้อมประสานญาติผู้เสียชีวิตเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม

วันนี้ (21 ก.ย.2563) เมื่อเวลา 07.00 น. พ.ต.อ.ลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ ผกก.สน.ภาษีเจริญ ได้รับแจ้งเหตุยิงกันภายในวัดนิมมานรดี ถนนบางแค 1 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กทม.จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และหน่วยกู้ภัยมูลธิป่อเต็กตึ๊ง

บริเวณจุดเกิดเหตุเป็นลานจอดรถหน้าพระอุโบสถเชื่อมกับทางเดินเข้า-ออกกุฏิพระสงฆ์ในวัดดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบศพนางลินลดา พัฒนพันธ์ อายุ 39 ปี ซ.เพชรเกษม 41 แขวงและเขตบางแค กทม. สภาพนอนหงายจมกองเลือดสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว นุ่งกางเกงวอร์มขายาวสีดำมีบาดแผลถูกยิงที่ศีรษะด้านหลัง 3-4 นัด ข้างกันพบรถเก๋ง ยี่ห้อมินิคูเปอร์ สีขาว ทะเบียน ญผ 5288 กรุงเทพมหานคร ของผู้เสียชีวิตจอดอยู่ โดยมีตะกร้าข้าวของที่ใช้ใส่บาตร ปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 4 ปลอกและ หัวกระสุนปืนขนาด 9 มม. 1 นัด หล่นกระจัดกระจายเกลื่อนพื้นจึงเก็บรวบรวมรายละเอียดที่พบไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน น.ส.มณีรัตน์ ศรีธรราษฎร์ อายุ 52 ปี แม่บ้านของผู้เสียชีวิตซึ่งเดินทางมาใส่บาตรด้วยกันให้การว่า นางลินลดา มีอาชีพค้าขายกระเป๋าและเสื้อผ้าออนไลน์ ออกจากบ้านพักมาพร้อมกันเมื่อช่วงเช้ามืด เพื่อมาใส่บาตรที่วัดแห่งนี้ โดยจังหวะที่มาถึงสังเกตเห็นรถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่งสีดำ ไม่ทราบทะเบียนจอดติดเครื่องรออยู่ข้างรถผู้เสียชีวิตอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรจนใส่บาตรกันเสร็จ

ระหว่างกำลังจะเก็บของกลับขึ้นรถ ปรากฏมีผู้ก่อเหตุอายุประมาณ 35-40 ปี สวมเสื้อแขนยาวสีทึบ สวมหมวกแก๊ปอำพรางใบหน้าเดินลงมาจากรถ 7 ที่นั่ง เข้ามาจับมือผู้เสียชีวิตและล็อกคอจากด้านหลังยิงใส่ 4 นัด ก่อนจะขึ้นรถหลบหนีไป 

เบื้องต้น ตำรวจทราบข้อมูลว่า ปัจจุบันผู้เสียชีวิตยังไม่มีสามีและลูก แต่ใช้ชีวิตอยู่กับเพื่อนสาวคนสนิทที่บ้านพักและแม่บ้าน รวม 3 คน จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในวัดพบภาพรถของผู้ก่อเหตุอยู่ไกลๆ ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามเบาะแสหาตัวมือปืนมาดำเนินคดีและกำลังประสานญาติของผู้เสียชีวิตเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง