ชื่นชม อสม.ทำ CPR ช่วยชีวิตชายถูกไฟดูด

สังคม
21 ก.ย. 63
09:50
658
Logo Thai PBS
ชื่นชม อสม.ทำ CPR ช่วยชีวิตชายถูกไฟดูด
เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้าน ใน จ.ตรัง กลับจากปลูกข้าวโพด เข้าช่วยทำ CPR หนุ่มถูกไฟช็อตร่างห้อยเคว้งบนต้นขี้เหล็กสูง 15 เมตร ก่อนกระแทกลงพื้นดิน ท่ามกลางเสียงชื่นชม และกำลังใจอย่างล้นหลาม

วันนี้ (21 ก.ย.2563) นายพีรพงศ์ท สิทธิชัย อายุ 27 ปี ชาว อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ถูกไฟฟ้าซ็อตในขณะขึ้นต้นไม้ เพื่อไปเก็บยอดต้นขี้เหล็กก่อนร่างจะห้อยอยู่บนต้นไม้ และร่วงลงมากระแทกกับพื้นดินอย่างรุนแรง ต่อมาได้มีชาวบ้านเข้าช่วยเหลือปั๊มหัวใจ (CPR) จนสามารถรอดชีวิตได้อย่างหวุดหวิด

เหตุเกิดริมถนนสายห้วยยอด-ปากแจ่มหมู่ที่ 3 บ้านหนองหอยต.ห้วยยอดอ.ห้วยยอดจ.ตรัง ท่ามกลางเสียงชื่นชมอย่างล้นหลาม

ช่วยปั้มหัวใจอยู่หลายนาที กว่ารถจะเข้ามา โดยลูกชายเขาก็เป็นห่วงพ่อ หนุ่มคนนี้แขวนบนต้นไม้เพราะถูกไฟดูด มีคนตกปลาไปเจอพยายามนำตัวลงมา แต่ตกลงมาก่อน

 

นางนลินี หนูกูล หรือป้าดี อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน  เล่าเหตุการณ์นาทีระทึกว่า  หลังจากไปปลูกข้าวโพดภายในสวน และกลับมาถึงบ้านเพียงแค่ 15 นาที ได้รับเเจ้งว่าให้ไปช่วยเหลือ คนถูกไฟดูด

เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบว่า ร่างของหนุ่มเคราะห์ร้าย ร่วงลงมากระแทกบนพื้นที่อย่างรุนแรง โดยมีกิ่งไม้ติดแผ่นหลังลงมาด้วย เมื่อร่างตกถึงพื้น ตนเองจึงได้เข้าไปสอบถามอาการ ปรากฏว่ามีอาการอ่อนแรงหายใจรวยริน และชีพจรเต้นอ่อน และพูดว่าหายใจไม่ออกอยู่ตลอดเวลา

ผู้บาดเจ็บ มีอาการเจ็บปวดที่บริเวณขาแขน และฝ่ามือมีแผลไหม้เป็นรอยดำตนเอง จึงได้ช่วยปั๊มหัวใจ หรือซีพีอาร์ และนวดหัวใจอยู่เป็นระยะเวลากว่า 20 นาที จนอาการดีขึ้น และนำส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาต่อไป

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง