ปลดภาพ "พล.ต.อ.วิระชัย" ออกจากบอร์ดผู้บังคับบัญชา

สังคม
21 ก.ย. 63
13:01
649
Logo Thai PBS
ปลดภาพ "พล.ต.อ.วิระชัย" ออกจากบอร์ดผู้บังคับบัญชา
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปลดภาพ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา ออกจากบอร์ดผู้บังคับบัญชา หลัง ผบ.ตร. มีคำสั่งสำรองราชการเมื่อเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา

วันนี้ (21 ก.ย.2563) หลังจากที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่ง ตร. ที่ 387/2563 ลงวันที่ 29 ก.ค. 2563 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจสำรองราชการ คือ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังถูกกล่าวหากระทำผิดวินัยร้ายแรงให้ข่าวสัมภาษณ์ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติอย่างร้ายแรง

ประกอบกับกองบังคับการปราบปรามได้รับคำร้องทุกข์กล่าวโทษว่ามีการกระทำอันเป็นการทำผิดต่อรัฐมีมูลเข้าข่ายตาม พ.ร.บ.การกระกอบกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2544 กรณีการดักฟังโทรศัพท์และเครื่องมือสื่อสารอื่นใด เพื่อประโยชน์แห่งความเป็นธรรมในการดำเนินการทางวินัยและอาญา และการบริหารราชการในภาพรวมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงสั่งให้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา สำรองราชการไว้ก่อน

สำหรับตำแหน่ง “สำรองราชการ” เป็นอีกตำแหน่งหนึ่งที่มีไว้สำหรับนายตำรวจที่กำลังถูกดำเนินคดี และตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง แต่ยังเป็นข้าราชการตำรวจมีสิทธิ์ได้รับสวัสดิการตามปกติ แต่ไม่ได้บริหารงานในตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ขณะเดียวกันที่บอร์ดรูปภาพ และรายชื่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และจเรสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ติดไว้บนชั้น 2 หน้าห้องประชุมศรียานนท์ของอาคารสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้นำรูปภาพของ พล.ต.อ.วิระชัย ปลดออกแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง