รองผู้ว่าฯ เชียงใหม่ โต้ข่าวลือพบผู้ติดเชื้อ-เสียชีวิตที่เชียงดาว

สังคม
21 ก.ย. 63
14:07
1,407
Logo Thai PBS
รองผู้ว่าฯ เชียงใหม่ โต้ข่าวลือพบผู้ติดเชื้อ-เสียชีวิตที่เชียงดาว
รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ชี้แจงกรณีสื่อสังคมออนไลน์แชร์ข้อมูลพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 และเสียชีวิต ที่บ้านอรุโณทัย อ.เชียงดาว ไม่เป็นความจริง ยืนยันเข้มงวดคัดกรอง-ป้องกัน

จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์แชร์ข้อมูลพบผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 และเสียชีวิตในพื้นที่บ้านอรุโณทัย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ นั้น

วันนี้ (21 ก.ย.2563) นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ชี้แจงว่า จังหวัดได้ประสานกับตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินการตรวจสอบแหล่งข่าวที่เผยแพร่แล้ว พบว่าไม่เป็นความจริง พร้อมทั้งให้ดำเนินการตรวจสอบแหล่งข่าวต่าง ๆ ที่เผยแพร่ และดำเนินการปราบปราม เนื่องจากสร้างความเดือดร้อนและทำให้ประชาชนเกิดความตื่นตระหนก ตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์

นายคมสัน ยืนยันว่า ในช่วงที่ผ่านมาจังหวัดเชียงใหม่ดำเนินการป้องกันและควบคุมโรคมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการคัดกรอง การดูแล และรักษาความปลอดภัย พร้อมกับประสานงานร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ ให้ดำเนินการทำการป้องกัน รวมทั้งประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจและตระหนักรู้ให้แก่ประชาชน เพื่อให้เกิดความเข้าใจและสามารถป้องกันตนเองจากการแพร่ระบาดของโรคติดต่อดังกล่าว

จังหวัดเชียงใหม่มีศักยภาพและมาตรฐานการป้องกันที่มีคุณภาพ เป็นที่ยอมรับของนานาชาติ ไม่อยากให้ข่าวลือต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นมาสร้างความไม่สบายใจ สร้างความตื่นตระหนก และสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน

ทั้งนี้ การเผยแพร่ข้อมูลทางสื่อสังคมออนไลน์ที่ไม่เป็นความจริง อาจเป็นการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 โดยต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง