"รัฐสภา" ยกระดับความปลอดภัยสูงสุดรับม็อบ 24 ก.ย.

การเมือง
22 ก.ย. 63
11:07
4,845
Logo Thai PBS
"รัฐสภา" ยกระดับความปลอดภัยสูงสุดรับม็อบ 24 ก.ย.
เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร สั่งการให้ยกระดับความปลอดภัยสูงสุด กรณีที่กลุ่มประชาชนปลดแอกนัดชุมนุมเวลา 16.00 น.วันที่ 24 ก.ย.นี้ที่รัฐสภา เพื่อติดตามการประชุมร่วมรัฐสภาพิจารณาแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ ชี้หากถูกปิดล้อมเตรียมเฮลิคอปเตอร์ ตำรวจน้ำ และตำรวจคุม รอบพื้นที

วันนี้ (22 ก.ย.2563) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอกที่จะเคลื่อนตัวไปแสดงจุดยืนที่รัฐสภาในวันที่ 24 ก.ย.นี้ เป็นเรื่องของรัฐสภาดูแล ส่วนฝ่ายความมั่นคงมีหน้าที่ดูให้การชุมนุมเป็นไปอย่างสงบ ทั้งนี้มองว่ากลุ่มผู้ชุมนุมไม่บุกไปในรัฐสภาอยู่แล้ว

เป็นห่วงทุกครั้งที่มีการชุมนุม ห่วงลูกหลานเราด้วย จุดสำคัญคือคนที่สนับสนุน ยังไม่รู้ว่าเป็นใคร

เมื่อถามว่าสามารถตรวจสอบท่อน้ำเลี้ยงได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบอย่างอารมณ์ดีว่าให้ผู้สื่อข่าวตรวจสอบให้

รัฐสภาฯยกระดับความปลอดภัยสูงสุด

นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมกลุ่มประชาชนปลดแอกนัดมาสภาในเวลา 16.00 น.วันที่ 24 ก.ย.ว่า สภาไม่ได้กีดกันการแสดงความคิดเห็นของประชาชน โดยจะจัดสถานที่ให้เหมือนกับเป็นลานประชาชนที่รองรับได้มากกว่า 10,000 คน อำนวยความสะดวกทั้งเรื่องห้องน้ำ และร้านอาหาร แต่ขณะนี้ลานยังไม่เสร็จสมบูรณ์ แต่ได้ประสานไปยังหน่วยงานต่างๆ ทั้งสถานีตำรวจนครบาลบางโพ หน่วยทหารที่ดูแลเรื่องความมั่นคง เพื่อประเมินสถานการณ์ว่าจะมีกลุ่ม ผู้ชุมนุมเท่าไร และสภาจะทำอย่างไร

สั่งยกระดับการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด จะเริ่มตั้งแต่ 23 ก.ย.นี้ ซึ่งเป็นวันแรกของการประชุมร่วมกันของรัฐสภาเพื่อพิจารณาญัตติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะให้มีเวรยามมากขึ้น ดูแลบริเวณโดยรอบรัฐสภาตลอด 24 ชั่วโมง 

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้เตรียมทางหนีออกจากรัฐสภาหรือไม่หากเกิดสถานการณ์วุ่นวาย และปิดล้อมทางเข้าออก นายสรศักดิ์ กล่าวว่า ได้เตรียมไว้ทุกทาง 1.ถ้ามีความจำเป็นต้องใช้เฮลิคอปเตอร์ ก็สามารถดำเนินการ โดยจอดได้บริเวณชั้นบนสุดของอาคารรัฐสภา 2.ตำรวจน้ำ ที่จะดูแลความปลอดภัยบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยาตลอด 24 ชั่วโมง 3.เจ้าหน้าที่ตำรวจที่รักษาความปลอดภัยโดยรอบรัฐสภา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส.ว.ค้านแก้ รธน. แนะให้ถาม 16.8 ล้านเสียงประชามติ

นัดพบหน้าสภา! จับตาถกรัฐธรรมนูญ 24 ก.ย.นี้

ก้าวต่อไป! 24 ชม.กลางฝน ชง 10 ข้อเสนอ-ปักหมุดคณะราษฏร

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง