ชาวประเวศร้องแก้ปัญหาถนนไม่มีท่อระบายน้ำ ทำน้ำท่วมซ้ำซาก

สังคม
22 ก.ย. 63
11:56
1,176
Logo Thai PBS
 ชาวประเวศร้องแก้ปัญหาถนนไม่มีท่อระบายน้ำ ทำน้ำท่วมซ้ำซาก
ชาวบ้านในเขตประเวศ กทม. ร้องทุกข์ผ่าน "ทีมข่าวร้องทุกข์ลงป้ายนี้" เดือดร้อนจากน้ำท่วมบ้าน เหตุเพราะถนนไม่มีท่อระบายน้ำทุกครั้งที่ฝนตก น้ำจากถนนไหลเข้าไปในตัวบ้าน ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านเสียหาย เคยแจ้งไปยังหน่วยงานแต่ก็ยังไม่มีการแก้ไข

วันนี้ (22 ก.ย.2563) ผู้พักอาศัยภายในซอยอ่อนนุช 65 แยก11 เขตประเวศ กทม. แจ้งเรื่องมายังร้องทุกข์ลงป้ายนี้ หลังประสบปัญหาความเดือดร้อนจากน้ำท่วมขังซ้ำซาก ตลอดช่วงฤดูฝนที่ผ่านมามีชาวบ้านกว่า 10 ครัวเรือน ได้รับความเดือดร้อน

 


นายสังวาลย์ คำเจริญ ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนดังกล่าว กล่าวว่า เป็นระยะเวลากว่า 20 ปีที่ประสบปัญหาน้ำฝนไหลเข้าท่วมบ้าน เนื่องจากบ้านของตนอยู่ต่ำกว่าระดับพื้นผิวถนน ประกอบกับถนนภายในซอยไม่มีท่อระบายน้ำจึงทำให้น้ำฝนที่ตกลงมาไหลเข้าไปในบ้าน ทำให้เมื่อเกิดฝนตกในช่วงกลางดึกจะต้องเตรียมย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง บางวันฝนตกหนักขนของไม่ทัน ข้าวของก็ได้รับความเสียหายซึ่งมักจะประสบปัญหาดังกล่าวทุกครั้งที่ฝนตก

นางสังวาลย์เคยแจ้งไปยังหน่วยงานในพื้นที่ให้ช่วยวางท่อระบายน้ำ แต่ก็วางท่อระบายน้ำเพียงช่วงบริเวณปากซอยประมาน 100 ม.ปัจจุบันก็ยังได้รับความเดือดร้อนเช่นเดิมที่ผ่านมาชาวบ้านจึงแก้ไขปัญหากันเองโดยการนำเครื่องสูบน้ำมาสูบน้ำออกจากบ้าน


ทีมข่าวประสานไปยังฝ่ายโยธา สำนักงานเขตประเวศ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบ โดยระบุว่า ที่ผ่านมาได้รับแจ้งปัญหาในลักษณะดังกล่าวในซอยอ่อนนุช 65 มาแล้วหลายจุด ซึ่งทางสำนักงานเขตประเวศก็ได้ทยอยแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านมาอย่างต่อเนื่อง แต่ด้วยมีถนนหลายสายที่ต้องดำเนินการซ่อมแซม แก้ไข จึงอาจล่าช้าในการดำเนินการหรือตกสำรวจทั้งนี้จะส่งเจ้าหน้าที่ลงไปสำรวจถนนภายในซอยอ่อนนุช 65 แยก 11 อีกครั้ง เพื่อหาแนวทางในการแก้ปัญหาให้กับชาวบ้านต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง