"พล.ต.ท.สุรเชษฐ์" ฟ้องนายกฯ สั่งย้ายโอนไม่ชอบด้วยกฎหมาย

การเมือง
22 ก.ย. 63
17:44
1,719
Logo Thai PBS
"พล.ต.ท.สุรเชษฐ์" ฟ้องนายกฯ สั่งย้ายโอนไม่ชอบด้วยกฎหมาย
พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ส่งทนายความยื่นฟ้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปมสั่งย้ายโอนไม่ชอบด้วยกฎหมาย หลังไม่มีความคืบหน้าการตั้งกรรมสอบสวนฯ ชี้เสียโอกาสปฏิบัติหน้าที่

วันนี้ (22 ก.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสิทธิ งามลำยวง ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางไปที่ศาลปกครองกลาง เพื่อยื่นฟ้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในกรณีออกคำสั่งย้ายโอนไม่ชอบด้วยกฎหมาย

นายสิทธิ ระบุว่า ผ่านมากว่า 1 ปี 5 เดือนแล้ว ยังไม่มีการตั้งกรรมการสอบสวนความผิดกรณีคำสั่งย้ายดังกล่าว และไม่มีการสอบสวนจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ประกอบกับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ไม่ได้สมัครใจโอนย้ายไปในตำแหน่งที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หากไม่มีการระบุความผิด หรือไม่มีความผิดก็ควรมีสิทธิ์กลับต้นสังกัด

ได้มีหนังสือขอให้นายกรัฐมนตรีทบทวนคำสั่งแล้ว แต่ไม่มีการพิจารณา จึงจำเป็นต้องยื่นฟ้องต่อศาลปกครองเพื่อขอความเป็นธรรม

นอกจากนี้ นายสิทธิยังเปิดเผยข้อมูลว่า มีข้าราชการกว่า 90 คน ที่ถูกย้ายโอนมาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งปัจจุบันมีข้าราชการกว่า 80 คนที่ได้กลับต้นสังกัดหลังสอบสวนไม่มีความผิด แต่กรณีของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ยังไม่มีผลสอบสวนความผิด ไม่มีการแก้ไขคำสั่งที่ผิดพลาด จึงทำให้เสียโอกาสที่จะไปปฏิบัติหน้าที่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ตร.สั่งย้าย "พล.ต.ท.สุรเชษฐ์" ปฏิบัติราชการ ศปก.ตร. 

ปลัดสำนักนายกฯ ห้าม "พล.ต.ท.สุรเชษฐ์" ละเมิดคำสั่งนายกฯ 

ตำรวจยังไม่ชี้ชัดสาเหตุลอบยิงรถ "พล.ต.ท.สุรเชษฐ์" 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง