"เหมือนเกิดใหม่" เปิดใจโชเฟอร์ ศาลยกฟ้องคดียัดยาบ้า 1 เม็ด

ภูมิภาค
23 ก.ย. 63
09:12
4,979
Logo Thai PBS
"เหมือนเกิดใหม่" เปิดใจโชเฟอร์ ศาลยกฟ้องคดียัดยาบ้า 1 เม็ด
เปิดใจโชเฟอร์สิบล้อที่ถูกตำรวจด่านสามร้อยยอดยัดยาบ้า 1 เม็ด สู้คดีแสดงความบริสุทธิ์ใจมาแรมปี ระบุเหมือนตายแล้วได้เกิดใหม่ หลังศาลสั่งยกฟ้องคดีครอบครองยาบ้า 1 เม็ด พร้อมวอนให้ทาง ผบ.ตร.ลงมางวดขันอย่างจริงจัง เพราะตำรวจน้ำดีจะเสื่อมเสียจากตำรวจนอกแถว

กรณีนายโสภณ วงศ์สวัสดิ์ โชเฟอร์ขับรถบรรทุก ตกเป็นผู้ต้องหา ครอบครองยาบ้า 1 เม็ด หลังจากถูกตำรวจตรวจค้นบริเวณด่านในพื้นที่สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่นายโสภณปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และตรวจปัสสาวะไม่พบสารเสพติด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 พ.ย.2562 ต่อมามีการเผยแพร่คลิปภาพจากกล้องวงจรปิดระหว่างเจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้น โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กเพื่อขอความเป็นธรรม หากมีการยัดยาบ้าทำให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก 

วานนี้ (22 ก.ย.2563) ที่ห้องพิจาณาคดีที่ 4 ศาลจังหวัดหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นัดพร้อมพนักงานอัยการฝ่ายโจทย์และจำเลย จากนั้นผู้พิพากษาใช้เวลาอ่านคำพิพากษา 10 นาที ให้ยกฟ้องจำเลยในคดีดังกล่าว โดยให้เหตุผลว่าหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจนายแรกขึ้นไปค้นหายาเสพติดบริเวณหน้ารถ แต่ไม่พบยาเสพติด ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกนายขึ้นไปค้นแล้วพบยาเสพติดยาบ้า 1 เม็ด ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนายอื่นไม่พบเห็นยาเสพติดดังกล่าวและขณะตรวจค้น จำเลยไม่ได้อยู่ร่วมด้วย พยานหลักฐานที่ได้มาจึงไม่ชอบ คดีมีเหตุควรสงสัย ศาลพิเคราะห์แล้วจึงยกข้อสงสัยให้เป็นประโยชน์ของจำเลย

เปิดใจคนขับรถบรรทุกหลังพ้นผิด

นายโสภณ กล่าวว่า คนจนคนหนึ่งที่ต้องการพิสูจน์เพื่อตามหาความยุติธรรม เมื่อสงสัยว่าถูกเจ้าหน้าที่รัฐกลั่นแกล้ง ซึ่งหลายคนไม่กล้าที่จะลุกขึ้นมาเรียกร้อง แต่คนหนึ่งที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก หากไม่สู้ก็ต้องตกงาน สู้เพื่อพิสูจน์ตนเองถ้าเราไม่พิสูจน์สังคมก็ไม่รู้ ผลพิสูจน์ออกมาแล้วงานที่ทำก็คงจะดีขึ้น 

ยอมรับว่าเครียดมาก มาวันนี้รู้แล้วว่าความยุติธรรมยังมีอยู่จริง

นายโสภณ กล่าวว่า ต่อจากนี้ไปก็จะต้องมุ่งมั่นทำงานให้มากยิ่งขึ้น เพราะมีหนี้สินที่ตั้งแต่เกิดเรื่อง ก็แทบจะชักหน้าไม่ถึงหลัง ต้องจ่ายค่าบ้านเดือนเว้นเดือน เพื่อนำเงินที่หาได้ไปจ่ายค่ารถ เพราะอย่างน้อยทางธนาคารและทางบริษัท ก็ได้รับรู้ว่ายังมีการติดต่อแม้จะผ่อนชำระไม่ตรงงวดก็ตาม

นอกจากนี้ยังปรึกษากับทนายความว่าจะฟ้องกลับตำรวจชุดดังกล่าวอย่างไรเพราะทำให้ต้องสูญเสียโอกาสหลายอย่างจากคนขับรถบรรทุก มาเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย พร้อมวิงวอนให้ประชาชนทุกคนลุกขึ้นสู่หากโดนตำรวจบางคนที่มีพฤติกรรมไม่ดี

อยากให้ทาง ผบ.ตร.ดำเนินการกับพวกตำรวจนอกรีดให้หมดไปจากองค์กร เพราะตำรวจพวกนี้ ซึ่งมีเพียงไม่มาก แต่กลับทำให้ตำรวจน้ำดี จำนวนมากต้องมาพลอยเสื่อมเสียไปด้วย

 

สู้ 1 ปียืนยันความบริสุทธิ์

ด้านนางผ่องพรรณ บัวคลี่ใบ ภรรยาของนายโสภณ กล่าวว่า เชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ใจของสามีว่าไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด แม้ตลอดระยะเกือบ 1 ปีเต็มหลังเกิดเรื่อง ต้องขึ้นลงเพื่อไปรายงานตัว และไปให้ปากคำทุกถ้อยคำ ทุกครั้งที่ถูกสอบปากคำ ก็ยังเป็นคำเดิมของคนบริสุทธิ์ใจจะเหมือนกันทุกครั้ง จนวันนี้ก็เป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้ว่า สามีตนเองบริสุทธิ์ หลังจากที่ศาลได้อ่านคำพิพากษายกฟ้อง ทำให้ตนเองและสามีคลายวิตกกังวลไปอย่างมาก หลังเครียดที่ต้องเป็นผู้ต้องหาโดยไม่ได้กระทำความผิด

นางผ่องพรรณ กล่าวอีกว่า เชื่อว่าประชาชนทุกคนไม่ต้องการ มีเรื่องกับทางตำรวจ เพราะเชื่อว่าไม่มีทางชนะได้ ในวันนั้นทางตำรวจยังพยายามพูดให้สามีตนยอมรับ และจะให้จ่ายเงิน 5,000 บาท ซึ่งจ่ายไปวันนั้น ก็จบเรื่อง ไม่ต้องมาเสียเวลา และเสียค่าใช้จ่าย ที่เสียไปไม่ต่ำกว่า 20,000 บาท แต่นั้นมันไม่ใช่ เพราะเราคือผู้บริสุทธิ์ ที่ต้องการความยุติธรรมและความถูกต้อง


หลังจากถูกดำเนินคดีตั้งแต่พ.ย.2562 สูญเสียโอกาสหลายอย่าง ครอบครัวอยู่ในสถานะยากลำบาก ขาดรายได้เพราะเคยขับรถได้เงินเดือน 20,000 บาท ตอนนี้ต้องเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้เงินเดือน 10,000 บาท และยังถูกยึดใบขับขี่สาธารณะ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลตรวจคนขับ 10 ล้อพบสารพืชกระท่อม ยันสู้คดี ตร.จับยาบ้าถึงที่สุด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง