ทบ.จัดอำลานายพลเกษียณ ตร.ตั้งรั้วป้องรับม็อบกลุ่มปลดแอก

การเมือง
23 ก.ย. 63
11:12
604
Logo Thai PBS
ทบ.จัดอำลานายพลเกษียณ ตร.ตั้งรั้วป้องรับม็อบกลุ่มปลดแอก
กองทัพบกจัดพิธีเทิดเกียรติและอำลาชีวิตราชการทหาร ของนายทหารชั้นนายพลกองทัพบก ประจำปี 2563 ย้อนรำลึกถิ่นเก่าอดีตโรงเรียนนายร้อยจปร.

วันนี้ (23 ก.ย.2563) กองทัพบกจัดพิธีเทิดเกียรติ และอำลาชีวิตราชการทหาร ของนายทหารชั้นนายพลกองทัพบก ประจำปี 2563 โดยย้อนรำลึกถิ่นเก่าอดีตโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า (เดิม) ถ.ราชดำเนิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทหารชั้นนายพลที่เกษียณอายุราชการในปี 2563 นำโดย พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และพล.อ.อภิรักษ์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ร่วมพิธีเทิดเกียรติและอำลาชีวิตราชการทหารของนายทหารชั้นนายพล ประจำปี 2563 ณ กองบัญชาการกองทัพบก ถ.ราชดำเนิน

 

โดยผู้แทนนักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า กล่าวคำปณิธานสานต่อการทำหน้าที่ปกป้องสถาบันหลักของชาติ และร่วมกันร้องเพลงประจำสถาบันโรงเรียนนายร้อย

จากนั้น ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้บัญชาการทหารบก นำนายทหารชั้นนายพลที่เกษียณอายุราชการ เดินแถวผ่านอุโมงค์ตึกกองบัญชาการกองทัพบกไปถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 หน้าหอประชุมกิตติขจร และกระทำพิธีเทิดเกียรติมอบของที่ระลึกแก่นายทหารชั้นนายพล ที่อำลาชีวิตราชการทหาร

 

ทั้งนี้โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จัดนักเรียนนายร้อย ร่วมกิจกรรมจำนวน 3 กองพัน กองพันละ 166 นาย หมู่ธงประจำหน่วย 88 ธง จากส่วนราชการในกองทัพบก ร่วมพิธีที่เน้นความเรียบง่ายและสมเกียรติ

 

เดิมพิธีเทิดเกียรติและอำลาชีวิตราชการทหารของนายทหารชั้นนายพล จัดขึ้นที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เขาชะโงก จ.นครนายก ก่อนที่ปี 2563 นี้ จะเปลี่ยนมาจัดที่กองบัญชาการกองทัพบก ถ.ราชดำเนินนอก กรุงเทพฯ เนื่องจากเคยเป็นสถานที่ตั้งของโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ก่อนจะย้าย ไปอยู่ที่ จ.นครนายก เมื่อปี 2523

ขณะที่บริเวณด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพบก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง กระจายกำลังวางแนวรั้วเหล็ก ก่อนที่กลุ่มประชาชนปลดแอก จะเดินมาทำกิจกรรม จับ ส.ว.ลงหม้อ ตามหน่วยงานของทหารและตำรวจ โดยเริ่มต้นที่กองทัพบกเป็นที่แรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง