เดวิด มอยส์ โค้ชของ เวสต์แฮม ติดเชื้อโควิด-19

กีฬา
23 ก.ย. 63
11:35
397
Logo Thai PBS
เดวิด มอยส์ โค้ชของ เวสต์แฮม ติดเชื้อโควิด-19
เดวิด มอยส์ โค้ชของ เวสต์แฮม ติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่เกมคาราบาวคัพ อังกฤษ คู่สเปอร์ส ต้องเลื่อนการแข่งขันเนื่องจากคู่แข่งติดเชื้อโควิดมากกว่า 10 คน

วันนี้ (23 ก.ย.) เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แถลงผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร เปิดเผยว่า เดวิด มอยส์ เฮดโค้ชของทีม รวมถึงนักเตะ 2 คน คือ อิสซ่า ดิย็อป และ จอช คัลเลน ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 โดยทีมแพทย์ของสโมสรได้รับการแจ้งผลตรวจหาเชื้อครั้งล่าสุด ก่อนเกม คาราบาวคัพ รอบสาม ที่ เวสต์แฮม จะพบกับ ฮัลล์ ซิตี้

ทำให้ เดวิด มอยส์ และนักเตะอีก 2 คนดังกล่าวถูกส่งตัวกลับบ้านทันที แต่เกมยังสามารถแข่งขันได้ตามปกติ และ เวสต์แฮม ต้องใช้ผู้ช่วยอย่าง อลัน เออร์ไวน์ คุมทีมแทน

การติดเชื้อในทีม เวสต์แฮม ทำให้ อาร์เซนอล ต้องตรวจเชื้อโควิด-19 ในทีมอย่างละเอียดด้วย เนื่องจาก เวสต์แฮม เพิ่งลงเล่นเกมพรีเมียร์ลีกที่บุกแพ้ อาร์เซนอล 1-2 เมื่อคืนวันเสาร์ ซึ่ง มอยส์ คุมทีมข้างสนาม รวมถึง อิสซ่า ดิย็อป ก็ได้ลงสนามเต็มเกมด้วย

ขณะที่เกมคาราบาว คัพ รอบ 3 ต้องเลื่อนการแข่งขันไป 1 คู่ ในเกมที่ สเปอร์ส บุกไปเยือน เลย์ตัน โอเรียนท์ ซึ่งทางเจ้าบ้านมีผู้ติดเชื้อตามตัวเลขที่สื่อคาดการณ์มากกว่า 10 คนเลยทีเดียว

ส่วนแผนให้แฟนบอลเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในสนาม ในวันที่ 1 ตุลาคม ล่าสุด รัฐบาลอังกฤษ เพิ่มมาตรการเตือนภัยโควิด-19 เป็นระดับ 4 หลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีคำสั่งชะลอแผนดังกล่าวออกไป เพื่อความปลอดภัย และยังไม่มีกำหนดเวลาว่าจะกลับมาให้แฟนบอลเข้าสนามได้อีกเมื่อไหร่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง