ตร.เร่งประสานอินเตอร์โพลออกหมายแดง ติดตาม "บอส วรยุทธ"

อาชญากรรม
23 ก.ย. 63
15:17
277
Logo Thai PBS
ตร.เร่งประสานอินเตอร์โพลออกหมายแดง ติดตาม "บอส วรยุทธ"
ตำรวจเร่งประสานอินเตอร์โพลออกหมายแดง ติดตามตัวนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส หลังอัยการแจ้งสั่งฟ้องในความผิดขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้ถึงแก่ความตาย และเสพยาเสพติด

วันนี้ (23 ก.ย.2563) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส อยู่วิทยา ว่า ได้รับรายงานจาก สน.ทองหล่อ ว่า วันนี้พนักงานสอบสวน ได้รับหนังสือจากสำนักงานอัยการสูงสุด แจ้งคำสั่งฟ้องนายวรยุทธ ในข้อหาความผิดฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้ถึงแก่ความตาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคคาอีน) โดยผิดกฎหมาย พร้อมให้ติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย

ก่อนหน้านี้ ศาลอาญากรุงเทพใต้ อนุมัติหมายจับนายวรยุทธ ในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนรถผู้อื่นเสียหาย มีผู้ถึงแก่ความตาย, ขับรถในทางก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคล ไม่หยุดรถและให้ความช่วยเหลือตามสมควรแก่ผู้ได้รับความเสียหายและไม่แจ้งเหตุต่อเจ้าพนักงานในทันที และเสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท 2 (โคคาอีน) โดยผิดกฎหมาย อายุความ 15 ปี ซึ่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ได้มีหนังสือแจ้งไปยัง กองทะเบียนประวัติอาชญากรและสำนักงานตำรวจคนเข้าเมือง เพื่อดำเนินการประกาศสืบจับและเฝ้าระวัง ติดตามข้อมูล ในระบบการเดินทางเข้า-ออกประเทศไทยอย่างเข้มงวด

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะมีหนังสือไปยังกองการต่างประเทศ เพื่อที่จะประสานไปยังองค์การตำรวจสากล (INTERPOL) ดำเนินการประกาศตำรวจสากลสีแดง (INTERPOL RED NOTICE) ให้ติดตามตัวนายวรยุทธมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ภายในอายุความ พร้อมระบุที่หมายที่ปรากฏ โดยจะแจ้งไปยังประเทศสมาชิกองค์การตำรวจสากลทั้ง 194 ประเทศ เพื่อให้ทราบว่าบุคคลดังกล่าวเป็นบุคคลที่ทางการไทย ต้องการตัวกลับมาดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมของไทยต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง